Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Tàng Keangnam

Pháp luậtThứ Hai, 14/12/2015 02:35:00 +07:00

Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ điều tra lại vụ án Tàng Keangnam và đồng phạm.

(VTC News) - Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ điều tra lại vụ án Tàng Keangnam và đồng phạm.

Tại phiên xét xử bị cáo Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam, ở huyện Mộc Châu, Sơn La), hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ điều tra lại. Theo hội đồng xét xử, một số chứng cứ liên quan đến một số bị cáo chưa đầy đủ. 

Để đảm bảo xét xử vụ án đúng bản chất, đúng căn cứ pháp luật, hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. Về phía Viện Kiểm sát, nhận định trong quá trình xét xử vụ án, việc xét hỏi bổ sung, phần lớn các bị đều chối tội tại phiên tòa. 

 Bị cóa Tráng A Tàng tại phiên tòa

Theo vị đại diện Viện Kiểm sát tại tòa, bản chất của các bị cáo chối tội đến cùng. Nhiều bị cáo bị bắt quả tang còn chối tội. Theo đó, Viện Kiểm sát quyết định giữ nguyên quan điểm luận tội đối với các bị cáo.

Quá trình xét xử, ngoại trừ 3 bị cáo Tráng A Tàng, Lương Thị Thảo, Tráng A Ký nhận tội buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Hầu hết các bị cáo cho rằng mình không phạm tội và không biết Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam) buôn bán ma túy. 

Bị cáo Tàng một mực "bảo vệ" bố đẻ và vợ khi cho rằng các bị cáo này không biết ông trùm này buôn bán ma túy. Trong tất cả các ngày xét xử, Tàng vẫn khẳng định Tráng A Chư (bố đẻ Tàng), Giàng Thị Sua (vợ Tàng), Tráng A Nếnh (em nuôi Tàng) không biết việc Tàng buôn bán ma túy, đặc biệt là vụ vận chuyển 265 bánh heroin bị cơ quan công an bắt quả tang vào thàng 7/2013.

Trước đó, Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với Tráng A Tàng, ngoài ra 5 bị cáo khác cũng bị đề nghị mức án này. 

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn