TP.HCM thí điểm 100 thùng rác tự lọc nước, trồng cây

Thời sựThứ Sáu, 28/04/2017 16:08:00 +07:00

Thùng rác thông minh có chức năng phân loại rác, lọc nước - trồng cây xanh và chiếu sáng bằng decal phản quang, sẽ được bố trí thí điểm tại các nơi công cộng thuộc quận 1 và quận 5, TP.HCM.

Chiều 27/4, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM tổ chức lễ trao tặng 100 thùng rác thông minh cho quận 1 và quận 5. Đây là chương trình hành động nằm trong đề án 13 của UBND Thành phố về giảm thiểu ô nhiễm trong giai đoạn 2016-2020.

Hinh anh  3

Mặt trước của thùng rác thông minh. (Ảnh: Hồng Nhân)

Cụ thể quận 1 và quận 5 sẽ triển khai bố trí thí điểm thùng rác thông minh tại các điểm công cộng như công viên, cơ quan hành chính, trường học,…Đây là thùng rác được thiết kế hiện đại, phù hợp với sự phát triển đô thị.

Thùng rác thông minh có chức năng lọc nước và trồng cây xanh với cấu tạo bên trong gồm 4 tầng lọc: lớp xốp phân tách rác, lớp hạt sạn và lớp sỏi ở dưới đáy giúp nước chảy xuyên qua, thẩm thấu ngược lên lớp sỏi liên kết với hai bên chậu cây đặt trong lốp xe, cây xanh sẽ được cung cấp nước và nuôi sống trong thời gian dài. Nhờ đó, chiếc thùng rác sẽ trông xanh mát, ưa nhìn và tăng tính thẩm mỹ cho không gian công cộng.

Hinh anh  3

Ông Nguyễn Toàn Thắng cảm ơn đại diện tập đoàn Bridgestone Việt Nam, đơn vị tài trợ 100 thùng rác thông minh cho TP.HCM. (Ảnh: Hồng Nhân)

Trao đổi với VTC News, ông Nguyễn Toàn Thắng, giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, cho biết: “Đây là thùng rác có mẫu mã đẹp, phù hợp với mỹ quan đô thị và chương trình phân loại rác thải tại nguồn. Trong thời gian tới, Sở Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục hổ trợ 24 quận/huyện trang bị thêm nhiều thùng rác thông minh này”,

Video: TP.HCM sẽ có phố đi bộ rộng 221 hecta

Hồng Nhân
Bình luận
vtcnews.vn