Toyota, GM thu hồi hàng triệu xe lỗi chết máy đột ngột

(VTC News) – Ngày 26/8, 2 người khổng lồ của nền công nghiệp ôtô thế giới, Toyota và GM cùng công bố lệnh triệu hồi xe do lỗi chết máy đột ngột.

 

“Cơn ác mộng” thu hồi khởi điểm từ tháng 10 năm ngoái vẫn tiếp tục đeo bám dai dẳng Toyota. Sau hơn 11 triệu xe bị “gọi về” trên toàn cầu do các vấn đề an toàn như lỗi chân ga, phanh, thảm sàn… hãng xe xứ anh đào lại vừa ra lệnh triệu hồi 1,13 triệu xe sedan Corolla và hatchback Corolla Matrix sản xuất từ năm 2005-2008 được bán tại Mỹ và Canada để khắc phục lỗi chết máy.

  2008 Toyota Corolla 

2008 Toyota Corolla 


Các xe thuộc đợt thu hồi mới nhất này đều được lắp đặt động cơ 1ZZ-FE, có khả năng bị trục trặc mô đun điều khiển động cơ (ECM) - một phần mềm kiểm soát hoạt động của động cơ. Trong một số trường hợp sẽ xuất hiện vết nứt ở bảng mạch bộ ECM ngăn động cơ khởi động hay sang số khó khăn hoặc gây chết máy đột ngột.

Đã có 3 vụ tai nạn chưa được xác nhận liên quan đến lỗi trên, trong đó có 1 vụ thương tích nhẹ. Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết đã nhận được tổng cộng 1.101 đơn thư khiếu nại của khách hàng về tình trạng chết máy ở xe Corolla và Matrix.


Đợt thu hồi trên dự kiến sẽ được tiến hành từ giữa tháng 9/2010. Các xe sẽ được thay thế miễn phí bộ ECM.

  2008 Pontiac Vipe 

2008 Pontiac Vipe 


Cũng lý do tương tự như trên, “đại gia” ôtô nước Mỹ GM “ra chiếu” thu hồi 200.163 xe Pontiac Vibe sản xuất từ năm 2005-2008 tại Mỹ và Canada. Model này cùng “ra lò” với xe Toyota Matrix từ tháng 4/2004 đến tháng 1/2008 tại nhà máy liên doanh New United Motor Manufacturing của GM và Toyota ở California, Mỹ (đã đóng cửa).

 

Ông Alan Adler, phát ngôn viên của GM, cho biết: hãng đã nhận được hàng loạt thư phàn nàn của người tiêu dùng về lỗi chết máy ở mẫu Pontiac Vibe. Do nhánh Pontiac đã bị “khai tử” nên các chủ xe sẽ được thay thế bộ ECM thông qua các đại lý khác của GM.

 

 

Trung Kiên
(theo AP, Autonews)




Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN