Tony Blair lập “kho giữ tiền” cho khách VIP

Thời sự quốc tếThứ Hai, 23/08/2010 09:50:00 +07:00

(VTC News) – Tờ The Sunday Times của Anh ngày 22/8 đưa tin, nguyên Thủ tướng Anh Tony Blair đã thành lập ngân hàng mini riêng để phục vụ cho các khách VIP.

(VTC News) – Tờ The Sunday Times của Anh ngày 22/8 đưa tin, nguyênThủ tướng Anh Tony Blair đã thành lập ngân hàng mini riêng để phục vụ cho các khách VIP.

 

Nguyên Thủ tướng Anh Tony Blair thành lập ngân hàng mini riêng giành cho khách VIP. 

Ngân hàng này được đăng ký kinh doanh tại thủ đô London mang tên Tony Blair Associates. Ngân hàng này đã nhận được các giấy tờ có liên quan cho phép hoạt động và tham gia vào lĩnh vực đầu tư từ Cục Giám sát tài chính (UFN).

 

Ngoài các nhân viên thông thường, ngân hàng đặc biệt này đã thu hút và lôi kéo được một số nhà quản lý ngân hàng giàu kinh nghiệm có đủ mọi điều kiện cần thiết của UFN vào làm việc.

 

Theo nguồn tin từ giới truyền thông Anh, kể từ khi cựu Thủ tướng Anh Tony Blair mãn nhiệm (năm 2007) ông đã gom góp và tích lũy được gần 20 triệu bảng Anh tương đương gần 32 triệu USD từ các lần thuyết giảng trên toàn thế giới.

 

“Trên nền tảng thương mại và miễn phí, ngân hàng của chúng tôi sẽ cung cấp những lời khuyên chiến lược về các lĩnh vực kinh tế, chính trị cũng như thành lập hệ thống điều hành, quản lý” – Tony Blair tuyên bố khi thành lập ngân hàng.

 

Theo các giấy tờ do UFN cung cấp, ngân hàng Blair có thể thực hiện cả các hợp đồng trong lĩnh vực đầu tư bao gồm cổ phiếu, chứng khoán và một số lĩnh vực đầu tư khác.


 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vesti)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn