Tổng thống Trump nói gì sau tin đồn sa thải Ngoại trưởng Mỹ?

Thế giớiThứ Bảy, 02/12/2017 08:49:00 +07:00

Tổng thống Donald Trump bác bỏ tin đồn sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson mặc dù khẳng định ông và người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ có những bất đồng trong một số vấn đề.

"Các phương tiện truyền thông suy đoán rằng tôi sẽ sa thải ông Tillerson hoặc rằng ông ấy sẽ sớm rời khỏi vị trí hiện tại. Đó là tin tức giả mạo.

Ông ấy sẽ không rời đi và dù chúng tôi có những bất đồng trong một số vấn đề nhất định, chúng tôi vẫn sẽ phối hợp với nhau và nước Mỹ sẽ được tôn trọng trở lại", ông viết trên Twitter cá nhân.

1052467213

Tổng thống Trump lên tiếng sau tin đồn sa thải Ngoại trưởng Mỹ. (Ảnh: AP)

Tuyên bố trên được ông Trump đưa ra sau khi hàng loạt các trang báo uy tín như Reuters, CNN, New York Times đồng loạt loan tin Nhà Trắng đang lên kế hoạch bãi nhiệm ông Tillerson và đưa Giám đốc cơ quan tình báo CIA Mike Pompeo lên thay thế.

Cụ thể, New York Times dẫn nguồn tin từ các quan chức cấp cao tiết lộ Nhà Trắng sẽ sớm bãi nhiệm Ngoại trưởng Rex Tillerson. Tờ báo uy tín của Mỹ nó thêm Chánh văn phòng Nhà Trắng John F. Kelly là người soạn thảo bản kế hoạch sau khi bàn bạc với các quan chức khác.

Video: Tổng thống Trump loay hoay tìm chai nước khi đang phát biểu

AP sau đó dẫn nguồn tin từ 2 quan chức Nhà Trắng trong khi Reuters nói nhận được thông tin từ nguồn tin trong chính quyền khẳng định về sự ra đi của ông Tillerson.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định Ngoại trưởng Rex Tillerson vẫn tiếp tục lãnh đạo Bộ Ngoại giao Mỹ và khẳng định các tin đồn là thất thiệt. 

Trong khi đó, CNN dẫn nguồn tin riêng nói rằng những tin đồn về khả năng thay thế ông Rex Tillerson chứng tỏ sự không hài lòng của Tổng thống Mỹ và công khai làm mất mặt Ngoại trưởng Mỹ.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn