Tổng thống Trump lên tiếng về lệnh cấm nhập cư

Thế giớiThứ Năm, 02/02/2017 07:37:00 +07:00

Theo CNN, ngày 1/2, trên Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra ý kiến của mình về lệnh hạn chế nhập cư từ một số quốc gia sau khi vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Ông Trump viết trên Twitter cá nhân: "Mọi người tranh cãi rằng đó có phải là một lệnh cấm hay không. Hãy gọi nó là gì bạn muốn, đó là việc làm để giữ những người xấu tránh xa nước Mỹ".

The gioi hoang mang sau lenh cam nhap cu cua Trump hinh anh 1

Tổng thống Donald Trump và một sắc lệnh mới ký

Trước đó, Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh yêu cầu tạm thời không nhận người tị nạn từ khắp nơi trên thế giới đồng thời cấm người nhập cư từ 7 quốc gia Hồi giáo. Các quốc gia có tên trong danh sách bao gồm Iran, Iraq, Syria, Sudan, Libya, Yemen và Somalia.

Liên quan vấn đề này, Thư ký báo chí Nhà trắng Sean Spicer cho rằng đây không phải là lệnh cấm. Ông Spicer giải thích: "Một lệnh cấm có nghĩa không ai có thể nhập cảnh nhưng vẫn có hàng trăm ngàn người đến được nước Mỹ".

Trong khi đó, các nhóm hoạt động về quyền công dân lên án sắc lệnh là phân biệt đối xử. Họ nói những biện pháp mà ông Trump đưa ra sẽ khiến người tị nạn bị mắc kẹt tại những nơi nguy hiểm cũng như sẽ làm hủy hoại uy tín của nước Mỹ vốn được biết đến là vùng đất luôn dang rộng vòng tay với người nhập cư.

Tùng Đinh (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn