Tổng thống Hàn Quốc ra tay cải tổ Nội các

Thời sự quốc tếThứ Tư, 07/07/2010 01:50:00 +07:00

(VTC News) - Một số nhân sự cấp cao trong Nội các đã có sự điều chỉnh theo hướng miễn nhiệm các quan chức cao tuổi.

(VTC News) - Hãng tin Yonhap ngày 7/7 đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak ngày hôm nay đã thông báo kế hoạch cải tổ Nội các với việc bãi bỏ chức vụ Chủ nhiệm Quy hoạc tài chính Quốc gia và tăng thêm 2 chức vụ mới là Chủ nhiệm Ủy ban phúc lợi xã hội và Chủ nhiệm Ủy ban Điều phối xã hội. 

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak.  

Tin từ điện Cheong Wa Dae cho hay, trong đợt cải tổ này Tổng thống Hàn Quốc còn sáp nhập một số bộ phận, giảm bớt nhân sự các cơ quan nội các, chỉ giữ lại bộ khung 1 Chánh văn phòng Tổng thống, 8 trưởng đầu mối và 3 quan chức hoạch định doanh nghiệp. Các chức vụ cụ thể cũng có những thay đổi nhưng không lớn.
 

Lee Dong-kwan, một quan chức Nội các Hàn cho biết, động thái cải tổ Nội các được ông Lee Myung-bak đưa ra nhằm nỗ lực khôi phục lại uy tín của đảng Đại Quốc gia (GNP) vừa thất bại trong cuộc bầu cử ở các địa phương trong ngày 2/6 vừa qua. Trong tháng tới, Tổng thống Lee sẽ bắt đầu nửa còn lại trong nhiệm kỳ Tổng thống 5 năm của mình. 

Nội các mới của Tổng thống Hàn Quốc Lee Muyng-bak chắc chắn sẽ có sự thay đổi về nhân sự. (Ảnh minh hoạ: Life). 

Trong nửa đầu nhiệm kì, một số chính sách của Tổng thống Lee Myung-bak đưa ra đã bị các đảng đối lập, một số tổ chức xã hội và tôn giáo phản đối.
 

Theo một số tổ chức xã hội, đảng GNP thất bại trong cuộc bầu cử địa phương vừa qua chính là phản ứng của công luận đối với dự án xây dựng thành phố Sejong thành một trung tâm kinh tế thay vì một trung tâm hành chính hiện đại và một số dự án gây tranh cãi khác như dự án chỉnh trang 4 dòng sông được cho là lãng phí ngân sách không cần thiết. 

Một số nhân sự cấp cao trong Nội các đã có sự điều chỉnh theo hướng miễn nhiệm các quan chức cao tuổi. Tuy nhiên, vị trí Thủ tướng của ông Chung Un-chan sau khi ông này từ chức vẫn còn đang bỏ ngỏ. 






Hồng Vũ(Theo Yonhap)

 

Bình luận
vtcnews.vn