Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam: VTC2 phải đổi mới, sáng tạo, phát triển hơn nữa

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 17/07/2019 13:13:00 +07:00

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ kỳ vọng kênh truyền hình VTC2 thời gian tới sẽ đổi mới, sáng tạo và chất lượng hướng tới phục vụ tốt khán giả.

Sáng 17/7, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC và VSVA chính thức ký kết “Hợp đồng Liên kết sản xuất chương trình và khai thác dịch vụ truyền thông trên kênh truyền hình VTC2”.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV); Ông Bùi Thế Duy – Thứ trưởng Bộ KH-CN; Ông Ngô Minh Hiển – Phó Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Ông Trần Đức Thành – Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, cùng nhiều lãnh đạo các phòng, ban.

1

 Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại lễ ký kết. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho rằng, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC tuy ra đời trong thời gian sau, nhưng là đơn vị đầu tiên triển khai về KTS tại Việt Nam. Hiện nay, sau nhiều năm phát triển, VTC có 16 kênh truyền hình. Lượng kênh như vậy đòi hỏi điều kiện rất lớn về nhân lực, vật lực và cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Do đó, Đài tiếng nói VOV nói chung, hay Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC nói riêng vẫn luôn kêu gọi nguồn lực đầu tư từ bên ngoài để hợp tác, cùng phát triển theo chủ trương, đường lối của Đảng, Chính phủ và cũng hợp với đường lối phát triển của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Theo Tổng Giám đốc VOV, mục đích của lễ ký kết hợp tác này là hợp sức lại, nâng lên trách nhiệm, cơ hội để kênh VTC2 - một kênh chuyên về KHCN được đổi mới hơn nữa, nâng cao và phát triển hơn nữa trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ.

Không chỉ có vậy, VTC2 cần kịp thời trong việc truyên truyền những thành tựu mới, công nghệ sáng tạo mới để hỗ trợ các doanh nghiệp, cổ vũ doanh nghiệp và cá nhân có những thành công trong quá trình khởi nghiệp, giúp họ vững bước đi lên trong thời kỳ mới.

“Tôi cho rằng, sau lễ hợp tác này chúng ta còn phải làm rất nhiều việc. Chúng ta vừa hợp tác, vừa chia sẻ. Hợp tác ở đây là hai bên cùng nhau làm từ những điều kiện tốt nhất và phát triển VTC2 đổi mới hơn, chất lượng hơn và thu hút được sự quan tâm, chú ý của công chúng nhiều hơn. Từ đó tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Chính phủ được tốt hơn. Cá nhân tôi hy vọng, VTC2 làm tốt được tất cả những điều đó.

Đương nhiên, để làm được không phải dễ, chặng đường phía trước còn nhiều gian nan. Nhưng nếu chúng ta sẵn sàng hợp tác, chia sẻ mọi chuyện với nhau, luôn bên nhau lúc khó khăn hay thành công tôi tin mọi việc sẽ thành công”, ông Kỷ nhấn mạnh.

2

Các lãnh đạo cùng khách mời tham dự lễ ký kết “Hợp đồng Liên kết sản xuất chương trình và khai thác dịch vụ truyền thông trên Kênh truyền hình VTC2” sáng nay tại Hà Nội.

Cũng tại lễ ký kết, ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ KH-CN cho biết cá nhân ông cũng như Bộ luôn tin tưởng vào sự thành công của hợp tác lần này.

“Thời gian tới, Đảng và Chính phủ xác định lĩnh vực KH-CN là trụ cột để phát triển kinh tế xã hội. Chính vì vậy truyền thông KHCN đóng vai trò rất quan trọng trong truyền đạt chủ trương đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước trong nâng cao nhận thức, kết nối doanh nghiệp với công nghệ, kết nối ý tưởng với truyền thông.

Tuy truyền thông về KHCN từ trước tới nay chưa bao giờ là dễ, nhưng tôi tin rằng với sự ủng hộ, hợp tác của các cấp lãnh đạo, tổ chức doanh nghiệp, VTC2 sẽ là kênh truyền hình hấp dẫn người dân, hấp dẫn giới trẻ”, ông Duy nói.

Hợp tác giữa Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và VSVA được thiết lập trên cơ sở khai thác tốt tiềm năng hiện có, phát huy lợi thế của mỗi bên. Từ đó phát triển nội dung theo hướng chuyên biệt và chuyên sâu các vấn đề về: Kinh tế, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; khoa học công nghệ và Đời sống. Đồng thời mở rộng, đa dạng hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả hiệu quả kinh doanh và sức lan tỏa thương hiệu của các bên.

Thông qua hợp tác lần này, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sẽ đồng hành cùng VSVA thực hiện sứ mệnh truyền tải nhanh nhất những thông tin và những góc nhìn đa chiều về khởi nghiệp, kinh tế, công nghệ tại Việt Nam và trên thế giới; truyền cảm hứng, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh trong nước; cung cấp những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thúc đẩy các doanh nghiệp khởi sự thành công và kêu gọi được những nguồn vốn nước ngoài đầu tư vào chất xám Việt.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn