Tổng Bí thư: Không chủ quan với những 'con sâu làm rầu nồi canh'

Chính trịThứ Bảy, 07/05/2016 05:16:00 +07:00

Sáng 7/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng 4 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 1 thành phố Hà Nội tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại quận Tây Hồ.

Sáng 7/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng 4 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 1 thành phố Hà Nội tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại quận Tây Hồ.

5 ứng cử viên ĐBQH khóa XIV ở đơn vị bầu cử số 1 thành phố Hà Nội tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ gồm: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô; ông Phạm Xuân Anh, Phó Hiệu trưởng Đại học Xây dựng Hà Nội; ông Phan Thanh Chung, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội; bà Trần Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Trường Phong
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Trường Phong 

Tại Hội nghị, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình, khẳng định sẽ nỗ lực, phấn đấu, không ngừng lắng nghe ý kiến của nhân dân và cử tri; làm cầu nối giữa cử tri và QH; dành nhiều thời gian đi thực tế nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân...

Tổng Bí thư cho biết, nếu được bầu làm ĐBQH hay không được bầu làm ĐBQH thì ông luôn tâm niệm trước hết làm một công dân tốt, Đảng viên tốt, hoàn toàn tốt nhiệm vụ được giao, giữ gìn bản thân, gia đình trong sạch, lành mạnh.

“Người dân đang rất lo lắng về suy thoái, biến chất trong Đảng, trong bộ máy Nhà nước”, ông nói.

Tại Hội nghị, có 7 ý kiến cử tri đóng góp, trong đó tập trung vào các vấn đề bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; phòng chống tham nhũng, lãng phí, suy thoái đạo đức trong cán bộ, Đảng viên; vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo vệ môi trường, đặc biệt là vấn đề liên quan đến tình trạng cá chết ở các tỉnh miền Trung…

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH tiếp nhận ý kiến của cử tri, Tổng Bí thư cho biết, mặc dù có 7 ý kiến phát biểu, nhưng đây là tâm sự chung, mong muốn chung, vừa động viên, gửi gắm, vừa giao trách nhiệm cho các ứng cử viên.

“Tôi nghĩ các vấn đề cử tri nêu đều là vấn đề sát sườn trong cuộc sống. Đó chính là tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Chúng ta có nhân dân như thế này, tập thể như thế này, cử tri như thế này thì đất nước này còn trường tồn. Nhân dân ta luôn yêu nước, kiên cường, trung thành với Đảng”, Tổng Bí thư nói.

Cũng theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những hư hỏng, thoái hóa chỉ là một bộ phận nhỏ. “Dù con sâu làm rầu nồi canh cũng không thể chủ quan được. Chúng ta không thể dung túng. Đảng ta, Nhà nước ta đang quyết tâm làm, nhiều lần đã báo cáo, nhưng việc nó khó quá, phức tạp quá nên cần kiên trì. Kiên trì thì mới thành công được”, Tổng Bí thư nói.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, sẽ lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý. “Chúng ta cùng chung một nhịp đập trái tim vì Đảng, vì nước, vì dân. Tất nhiên mức độ thế này thế khác tùy mỗi người, mỗi bộ phận, mỗi nơi, nhưng nâng nó lên, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao thì sẽ vững bước tiến tới”, Tổng Bí thư nói.

Nguồn: Tiền Phong
Bình luận
vtcnews.vn