Tính năng bất ngờ của bao cao su thông minh

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 29/11/2017 14:24:00 +07:00

Những người chế tạo chiếc "bao cao su thông minh" đầu tiên trên thế giới tự hào rằng, chiếc bao cao su này có khả năng phát hiện các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, đánh giá hiệu suất làm việc...

Điển hình là chiếc bao cao su thông minh có tên là i.Con với giá 80 đô la. Trông nó không hề giống một chiếc bao cao su, mà giống như một cái vòng, dùng để đeo vào dương vật khi quan hệ tình dục.

Mặc dù sản phẩm mới này mang lại khá nhiều lợi ích nhưng nó cũng dấy lên một nỗi lo ngại rằng, những thiết bị được kết nối với điện thoại thông minh có thể được sử dụng để theo dõi những khoảnh khắc “thân mật” của người sử dụng.

Về cách thức hoạt động, chiếc bao cao su i.Con có thể kết hợp sử dụng cùng lúc với bao cao su thường. Theo hãng sản xuất bao cao su British Comdom, i.Con nhẹ và có khả năng chống nước.

Bên cạnh đó, nano-chip và Bluetooth được cài đặt bên trong chiếc vòng có thể cung cấp những số liệu cần thiết bao gồm thời gian, tốc độ… giúp con người hoàn thiện đời sống tình dục của bản thân.

bao cao su

 Đây không hẳn là chiếc bao cao su, nó giống như một thiết bị đi kèm để thống kê hoạt động "giường chiếu" của người sử dụng cũng như cảnh báo các nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục.

Thiết bị cũng ghi lại lượng calo bị đốt cháy ở các vị trí khác nhau, đồng thời phát hiện bệnh chlamydia và giang mai. 

Tất cả các thông tin này sẽ được giữ kín, nhưng người dùng có thể lựa chọn để chia sẻ những dữ liệu này của họ với bạn bè hoặc những người khác. Hãng này tuyên bố, hiện đã có 90.000 người đặt hàng trước các sản phẩm này. Dự kiến, bao cao su thông minh sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm nay với giá £59.99 (gần 2 triệu đồng)

Vào năm ngoái, công ty British Condom, nơi cung cấp bao cao su và các sản phẩm khác từ năm 1999 tiết lộ rằng, họ đang phát triển một sản phẩm độc đáo. Sản phẩm thông minh có hình dáng như 1 chiếc vòng – được bảo hành trong vòng 1 năm, sử dụng bằng cách đeo ở phần dưới của bao cao su, có thể điều chỉnh kích thước vừa với mỗi người và dùng được nhiều lần.

Nó có một cổng micro USB tích hợp để sạc khi hết điện, mỗi lần sạc kéo dài khoảng 6-8 giờ. 

Adam Leverson, kỹ sư trưởng của dự án bao cao su thông minh i.Con nói: "Chiếc vòng bao cao su này không chỉ có khả năng đo lường mọi khía cạnh về hiệu suất hoạt động trong phòng ngủ mà còn có tác dụng cảnh báo người sử dụng về các bệnh lây truyền qua đường tình dục tiềm ẩn”.

Aaron Slater, người phát ngôn của hãng bao cao su British Condoms tại Nottingham, nói thêm: "Chúng tôi biết rằng, chúng tôi đang tạo ra một cái gì đó đặc biệt với i.Con, và mang một ý nghĩa mới cho các sản phẩm công nghệ 'có thể đeo được'".

Video: Bao cao su phân tử - Loại hình tránh thai ở tầm cao mới

“Có rất nhiều người người ủng hộ quan hệ tình dục an toàn, và chúng tôi nghĩ đến việc bổ sung chỉ số STI. Với hơn 96.000 lượt đăng ký mua sản phẩm trước khi ra mắt, chúng tôi biết rằng mình đã thành công. i.Con hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi đưa ra thị trường vào cuối năm nay.

Những người đăng ký trước sẽ được thông báo sớm nhất và có cơ hội nhận được sản phẩm trước khi nó được phổ biến trên thị trường”, ông kết luận.

Tiểu An
Bình luận
vtcnews.vn