Tình báo Mỹ: Máy bay Nga bị đánh bom ở Ai Cập

Thế giớiThứ Năm, 05/11/2015 06:31:00 +07:00

CNN dẫn nguồn điều tra tình báo Mỹ nói lực lượng khủng bố đã đặt bom trên chiếc A321 của Nga gặp nạn ở vùng Sinai, Ai Cập.

(VTC News) - CNN dẫn nguồn điều tra tình báo Mỹ nói lực lượng khủng bố đã đặt bom trên chiếc A321 của Nga gặp nạn ở vùng Sinai, Ai Cập.

Vài ngày sau khi nhà chức trách Nga phủ nhận thông tin máy bay A321 bị IS bắn hạ, một nhà phân tích tình báo Mỹ cho rằng lực lượng khủng bố đã đặt bom trên chiếc máy bay xấu số này.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh Philip Hammon cho biết chính phủ London tin rằng 'khả năng lớn' chiếc máy bay bị rơi vì một thiết bị nổ và một nguồn tin tình báo từ Trung Đông cho biết rất có thể máy bay đã bị đánh bom.
Mảnh vỡ máy bay Nga rơi ở Ai Cập
Mảnh vỡ máy bay Nga rơi ở Ai Cập 
Quan chức Mỹ thân cận với nguồn tin tình báo nói máy bay đã bị IS hoặc một tổ chức liên quan đặt bom. CNN dẫn lời quan chức này cho biết: "Có một cảm giác rõ ràng rằng thiết bị nổ được giấu trong hành lý hoặc một khu vực nào đó của máy bay".

Trước đó, các chuyên gia hàng không cho rằng, có thể lực lượng khủng bố IS đã đặt bom trên chiếc máy bay A321 của Nga gặp nạn ở Sinai, Ai Cập làm 224 người thiệt mạng.

Sáng 2/11, người đứng đầu Ủy ban Hàng không Nga Victor Sorochenko cho rằng, chiếc máy bay Airbus 321 thuộc hãng hàng không Nga Kogalymavia, gặp nạn trên bán đảo Sinai, Ai Cập có thể đã “vỡ tan” trên không trung, trước khi rơi xuống mặt đất.

Video các khả năng về nguyên nhân máy bay Nga bị rơi

Sau khi đến quan sát hiện trường ở gần ngôi làng Hasana, ông Sorochenko cho biết mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở một khu vực rộng khoảng 20km2 trên bán đảo Sinai. Nhưng hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào về nguyên nhân vụ tai nạn.

Người đứng đầu Cơ quan Hàng không Liên bang Nga Aleksandr Neradko cũng nói “tất cả các dấu hiệu đều cho thấy chiếc máy bay đã vỡ thành nhiều mảnh trên cao”.

Chiếc máy bay Airbus 321 của hãng hàng không Kogalymavia (hay còn được biết đến với thương hiệu Metrojet hoặc Kolavia) cất cánh từ sân bay quốc tế Sharm El-Sheikh vào khoảng 3:31 (GMT), 23 phút sau thì mất liên lạc.

Toàn bộ 217 hành khách trên máy bay, trong đó có 25 trẻ em được xác định là đã thiệt mạng.

Tùng Đinh (theo CNN)

Bình luận
vtcnews.vn