Nhân viên Công ty Trường Sinh dương tính sau khi ra viện sức khỏe giờ ra sao?

Tin tứcChủ Nhật, 19/04/2020 18:29:11 +07:00
(VTC News) -

Bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong tình trạng ổn định, hơi ho khan nhẹ.

Chiều 19/4, thông tin về sức khỏe trường hợp BN188 (trú tại thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) dương tính sau 3 ngày ra viện, Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, hiện bệnh nhân đang được theo dõi, cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh trong tình trạng ổn định, có triệu chứng ho khan nhẹ.

Theo Tiểu ban điều trị, bệnh nhân xuất viện ngày 16/3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam và đã được bệnh viện bàn giao lại cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cùng chính quyền địa phương để tiếp tục theo dõi, cách ly tại nhà 14 ngày theo đúng quy định trước khi được xác nhận dương tính trở lại.

Nhân viên Công ty Trường Sinh dương tính sau khi ra viện sức khỏe giờ ra sao? - 1

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, nơi bệnh nhân 188 từng điều trị COVID-19.

Bệnh nhân này là nhân viên Công ty Trường Sinh, làm việc tại nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai, nhập viện và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam ngày 28/3.

Ngày 14/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính (lần 2) được xuất viện và đưa về gia đình tiếp tục cách ly. Đến sáng 17/4, bệnh nhân có biểu hiện ho khan từng cơn, thân nhiệt đo được 36,8 độ, hơi tức ngực, không chảy nước mũi… Bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đến lấy mẫu ngày 18/4 xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus corona.

Được biết, sau khi khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc gần (F1), ngành y tế Hà Nội xác định có 2 trường hợp là chồng và con gái của bệnh nhân. Cả 2 đã được đưa tới cách ly tại Đại học Quốc gia Hà Nội (Thạch Thất). Số trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc (F2) là 12 người, đang được tổ chức cách ly tại gia đình.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn 3 lần gia đình bệnh nhân và hộ xung quanh. UBND xã Mỹ Lương cũng chỉ đạo triển khai các biện pháp khoanh vùng, chủ động phương án cách ly khu vực. Tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Video: Bệnh nhân số 22 âm tính trở lại khi về Anh

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn