Tin lương y Phùng Tuấn Giang chữa 5.000 bệnh nhân ung thư khỏi hoặc đỡ là tầm bậy

Sức khỏeThứ Tư, 06/05/2015 01:45:00 +07:00

(VTC News) – Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội khẳng định không có chuyện lương y chữa đỡ hay khỏi 5.000 bệnh nhân ung thư.

(VTC News) – Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội khẳng định không có chuyện lương y chữa đỡ hay khỏi 5.000 bệnh nhân ung thư.

Trao đổi với VTC News, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Tôi đã đọc bài báo viết về việc lương y Phùng Tuấn Giang chữa khỏi và đỡ cho khoảng 5.000 bệnh nhân ung thư.

Lương y Phùng Tuấn Giang 
Cảm thấy có gì đó khá nhạy cảm, tôi lập tức gọi điện yêu cầu Phòng Y tế quận Thanh Xuân kiểm tra thông tin. Theo báo cáo từ Phòng Y tế quận Thanh Xuân, phòng khám này trình đầy đủ giấy phép hoạt động.


Đây không phải là quảng cáo, mà là phóng viên xuống tìm hiểu và viết bài, nhưng đã có sự hiểu lầm. Tuy nhiên, xét về mặt nguyên tắc, thì phóng viên trao đổi với lương y xong cần kiểm tra thông tin đa chiều. Giờ tôi thấy bài báo đã gỡ rồi".

Ông Cường khẳng định, Đông Y chỉ hỗ trợ quá trình điều trị, nâng cao thể trạng cho bệnh nhân ung thư tốt hơn.
Tây y cũng chỉ có thể nói là lui bệnh, có thể sau một thời gian lại tái phát.

Về việc quản lý các cơ sở khám chữa bệnh, phòng y tế quận có giao ban hàng quý và nhắc nhở những cái chưa được, ông Cường cho hay.

Còn bác sĩ Vũ Thị Kim Thu, Trưởng phòng Y tế quận Thanh Xuân cho VTC News biết, khi có việc này xảy ra, phòng đã xuống kiểm tra ngay. Tại thời điểm kiểm tra phòng khám Thọ Xuân Đường, chủ phòng khám là lương y Phùng Tuấn Giang có mặt tại cơ sở và đang khám cho người bệnh.

Cơ sở đã xuất trình đầy đủ giấy phép hoạt động, hoạt động đúng phạm vi chuyên môn được cấp phép. Lương y này báo cáo, cơ sở Thọ Xuân Đường hành nghề Đông y gia truyền, bản thân lương y cũng đã hành nghề trên 20 năm.

Trong quá trình hành nghề trên địa bàn phường Nhân Chính, phòng khám này cũng được Phòng Y tế quận Thanh Xuân kiểm tra định kỳ tối thiểu mỗi năm 2 lần.

 
Bà Thu nói: “Khi chúng tôi giơ bài báo ra hỏi, thì ông Giang nói nhà báo hiểu không hết ý. Ông Giang khám chữa bệnh cho 5.000-6.000 người trong đó có người bệnh nhân ung thư. Phòng khám chữa bệnh, tư vấn giúp tăng  cường sức khỏe, khống chế bệnh, phát triển bệnh chậm đi.


Có người bệnh viện trả về, bác sỹ nói là cho bệnh nhân ăn thoải mái, với ngành y hiểu như vậy là không chữa được nhưng khi đến khám tại đây, người bệnh đã sống thêm 1 tháng, 2 tháng đến 1 năm.

Và chủ phòng khám nói, họ không khẳng định là chữa khỏi hoàn toàn 100% bệnh ung thư.

Chúng tôi đã kiểm tra sổ sách, ở đây có đơn lưu, có đầy đủ hồ sơ. Vì không vi phạm, không thuộc mục quảng cáo nên không bị phạt”.

Trước đó, một tờ báo đưa tin, lương y Phùng Tuấn Giang, Chủ nhiệm Nhà thuốc Đông y Thọ Xuân Đường (cơ sở ở Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội) đã đón nhận bằng Tiến sĩ danh dự của ĐH Kỷ lục thế giới và Đĩa vàng khoa học Sáng tạo TG do Viện Hàn lâm KH Sáng tạo TG trao tặng.

Bài báo còn khẳng định, lương y Phùng Tuấn Giang có thể chữa các bệnh ung thư.

Ông này cũng đón nhận kỷ lục “Người chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân ở các nước trên thế giới bằng Nam y Việt Nam” của Tổ chức Kỷ lục châu Á; Kỷ lục Việt Nam Nhà thuốc Đông y gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam.

Ngoài ra, lương y Phùng Tuấn Giang được Tổ chức Kỷ lục Châu Á ghi nhận kỷ lục khi chữa cho 150.000 bệnh nhân ở 102 quốc gia trên thế giới.

Cũng theo bài báo, ông Giang cho biết: "Trong hàng trăm nghìn người đến đây cầu cứu mạng sống thì có khoảng 5.000 – 6.000 bệnh nhân mắc căn bệnh ung thư và sau một thời gian được chữa đã khỏi hoặc đỡ.

Nhiều người nghe kể chuyện tôi chữa được như vậy họ không tin vì họ nghĩ rằng ung thư là án tử. Nhưng nếu bằng chứng sống là hàng nghìn người đến đây tan bệnh thì không thể nói là ăn may được”.


» Quý ông hút thuốc lá, uống rượu: Cẩn thận với ung thư này
» Siêu thực phẩm cực tốt cho sức khỏe
» Khám phá lợi ích không ngờ từ dưa hấu

Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn