Tìm thấy một chiếc ghế nghi của máy bay Casa-212

Thời sựThứ Tư, 22/06/2016 16:04:00 +07:00

Lực lượng chức năng đã xác định được vị trí và đang tiến hành trục vớt máy bay Casa-212, trong khi đó đội tàu dã của ngư dân Bạch Long Vĩ tìm được 1 chiếc ghế nghi là của máy bay này.

Chiều nay (22/6), thông tin với PV VTC News, ông Đỗ Đức Hòa - Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ cho biết, đội tàu dã của ngư dân Bạch Long Vĩ đã vớt được 1 chiếc ghế bằng kim loại còn rất mới, vỏ bọc màu xanh, có khóa dây an toàn, nghi là của máy bay Casa-212, còn việc tìm kiếm 9 phi công vẫn chưa có thông tin gì mới.

Đây là đội tàu của ngư dân huyện đảo xung phong ra khơi tham gia phối hợp cùng với các lực lượng chức năng tìm kiếm 9 phi công và máy bay Casa-212 mất tích trên biển.

canhsatbien-4238-1466575063

 Lực lượng cảnh sát biển tham gia trục vớt máy bay CASA 212 sáng nay. Ảnh: VTV

Trong một diễn biến khác, khoảng 10h30’ trưa nay (22/6), Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết trên VnExpress, các lực lượng đang tiến hành trục vớt máy bay, nhưng chưa tìm thấy hộp đen.

Đồng thời, lực lượng cứu hộ đã khoanh vùng vị trí máy bay Casa rơi sát đường phân định vịnh Bắc Bộ.

"Trong ngày hôm nay, chúng tôi huy động cao độ các lực lượng cùng phương tiện hiện đại nhất để trục vớt hộp đen", tướng Đạm nói và cho biết thêm máy bay rơi ở độ sâu 60m, thời tiết đang khá thuận lợi cho công tác tìm kiếm. Robot và thợ lặn cũng được huy động để xác định vị trí vật thể nghi là hộp đen.

Trước đó, lúc 10h sáng cùng ngày, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định trên Báo Pháp luật TP.HCM: “Vẫn chưa tìm thấy hộp đen máy bay rơi. Khi nào Bộ Quốc phòng, VTV đưa tin thì đó mới là thông tin chính thống".

"Vị trí nơi máy bay Casa rơi hiện được xác định ở sát đường phân định Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc. Bộ Quốc phòng Việt Nam đã làm việc với phía Trung Quốc để có những phối hợp và hỗ trợ tìm kiếm.

Ngày hôm nay, thời tiết trên biển Bạch Long Vĩ thuận lợi hơn nên các phương tiện tàu thuyền và tất cả các đội thợ lặn, các phương tiện kỹ thuật đều được tăng cường để tìm kiếm.

Đại diện đơn vị sản xuất máy bay Casa, thuộc Tập đoàn Airbus Tây Ban Nha cho biết, nếu tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay, tập đoàn sẽ phối hợp, giúp đỡ trong việc giải mã để xác định nguyên nhân tai nạn. Thiết bị dò tìm hộp đen và chuyên gia kỹ thuật hiện cũng đã được huy động ra thực địa', VTV đưa tin.

Video: Trục vớt các vật thể, mảnh vỡ của máy bay Casa-212 trên biển

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn