Tiểu hành tinh bí ẩn đã tấn công trái đất?

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 18/05/2016 04:43:00 +07:00

Các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng cho thấy một tiểu hành tinh đã tấn công và phá vỡ cấu trúc đá trên bề mặt trái đất.

(VTC News) – Các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng cho thấy một tiểu hành tinh đã tấn công và phá vỡ cấu trúc đá trên bề mặt trái đất.

Cách đây hơn 3 tỷ năm, một tiểu hành tinh “lớn” đã tấn công trái đất, gây ra hiện tượng sụp đổ các vách đá và làm thay đổi sự phát triển của trái đất. Theo các nhà khoa học, tiểu hành tinh này có bán kính khoảng 12-19 dặm (20 đến 30km).

Cách đây hơn 3 tỷ năm, một tiểu hành tinh “lớn” đã tấn công trái đất 

Phát hiện này được công bố dựa trên những nghiên cứu về những hạt kính nhỏ, với tên gọi là spherules, được tìm thấy ở phía Tây Bắc Australia. Những hạt kính này được hình thành từ quá trình bốc hơi của những vật liệu từng chịu tác động mạnh của thiên thạch, có niên đại khoảng 3,46 tỷ năm trước.
Theo các nhà khoa học, tiểu hành tinh này có bán kính khoảng 12-19 dặm (20 đến 30km)
Theo các nhà khoa học, tiểu hành tinh này có bán kính khoảng 12-19 dặm (20 đến 30km) 
Tiến sĩ Andrw Glikson nói rằng tiểu hành tinh này đã tấn công trái đất, và nó sẽ “kích hoạt” những trận động đất với cường độ lớn hơn so với những trận động đất từng xảy ra trên hành tinh của chúng ta. Thậm chí, tiểu hành tinh có thể gây ra những trận sóng thần cực lớn, phá vỡ những vách đá trên bề mặt trái đất.
Tiểu hành tinh có thể gây ra những trận sóng thần cực lớn, phá vỡ những vách đá trên bề mặt trái đất
Tiểu hành tinh có thể gây ra những trận sóng thần cực lớn, phá vỡ những vách đá trên bề mặt trái đất 
Tiến sĩ Glikson cũng cho biết thêm tiểu hành tinh này đã tạo ra miệng núi lửa có bán kính hàng trăm dặm. Tuy nhiên, theo tiến sĩ, thực hư tiểu hành tinh tấn công trái đất vẫn còn là một ẩn số chưa có lời giải đáp.

Video: Thiên thạch trị giá 5,4 nghìn tỷ USD bay ngang Trái đất



Hường Nguyễn(Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn