Công ty vận hành Metro số 1 được mượn tạm 16 tỷ đồng để vượt khó
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 - đơn vị vận hành tuyến Metro số 1 tại TP.HCM sẽ được mượn tạm 16 tỷ đồng từ nguồn quỹ dự trữ ngân sách của Đảng bộ TP.HCM.
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 - đơn vị vận hành tuyến Metro số 1 tại TP.HCM sẽ được mượn tạm 16 tỷ đồng từ nguồn quỹ dự trữ ngân sách của Đảng bộ TP.HCM.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa đề xuất giá vé cho tuyến Metro số 1, thấp nhất là 12.000 đồng/lượt cho cự ly dưới 5 km.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đề xuất điều chỉnh quy hoạch tổng chiều dài đường sắt đô thị của TP.HCM từ 220 km hiện nay lên khoảng 400 - 500 km.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, kiến trúc bên trong Nhà ga Trung tâm Bến Thành, tuyến Metro số 1 đang dần được hoàn thiện sau gần 7 năm thi công.
Bộ trưởng KH&ĐT cho rằng cần tiếp tục nghiên cứu, đề xuất cơ chế cho phép TP.HCM vay khoảng 20 tỷ USD để hoàn thành các tuyến đường sắt đô thị theo quy hoạch.
Mới đây, UBND TP.HCM có văn bản khẩn gửi Bộ Tài chính để giải quyết kinh phí hoạt động của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (Công ty Metro số 1).
UBND TP đề nghị Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính sớm tham mưu Thủ tướng, trình Chính phủ ban hành nghị quyết về đầu tư bổ sung vốn điều lệ cho công ty vận hành metro số 1.
Sáng 21/12, BQL Đường sắt đô thị TP.HCM tổ chức lễ chạy thử nghiệm đoàn tàu từ ga Bến xe Suối Tiên đến ga Bình Thái thuộc tuyến Metro số 1 với lộ trình 9km.
Do không có bất kỳ nguồn kinh phí nào từ tháng 8/2021 nên Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM lâm vào cảnh hết sức khó khăn.
Trưa 6/5, đoàn tàu số 16 và 17 của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã cập cảng Khánh Hội (TP.HCM) sau khi rời cảng Kudamatsu ngày 28/4.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên và tuyến số 2 Bến Thành - Tham Lương.