Tiết lộ gây sốc về chi phí sản xuất iPhone 6S Plus

Kinh tếThứ Bảy, 03/10/2015 06:59:00 +07:00

chi phí sản xuất iPhone 6S Plus:Giá thành gốc chi phí sản xuất và lắp ráp của điện thoại iPhone 6S Plus khoảng 236 USD, tương đương với 1/3 giá bán lẻ 749 USD

 Giá thành gốc chi phí sản xuất và lắp ráp của điện thoại iPhone 6S Plus khoảng 236 USD, tương đương với 1/3 giá bán lẻ 749 USD của nó. 

Đó là kết quả phân tích của Tổ chức nghiên cứu quốc tế IHS Technology (IHS) khiến nhiều người bất ngờ về  chi phí sản xuất iPhone 6S Plus.

 Tổ chức nghiên cứu IHS phân tích từng chi tiết trên iPhone 6S Plus.
IHS không tiến hành phân tích đối với chiếc iPhone 6S, tuy nhiên theo ước tính của Tổ chức này thì chi phí nguyên liệu của nó khoảng 211,50 USD, thấp khoảng hơn 20 USD so với chi phí sản xuất iPhone 6S Plus.
Giám đốc nghiên cứu cao cấp IHS Andrew Rassweiler cho biết, kết quả phân tích này có một số hạn chế nhất định, vì nó không tính toán tới một số khía cạnh chi phí khác, chẳng hạn như vận chuyển và chi phí kho bãi, chi phí nghiên cứu phát triển và chi phí tiếp thị. Tuy nhiên, phân tích này vẫn có thể làm cho mọi người hiểu rõ hơn về chi phí lớn nhất của mẫu điện thoại iPhone 6S Plus.
Ví dụ, iPhone 6S và 6S Plus có thân máy cứng hơn so với thế hệ trước, là do bộ đôi này sử dụng một cơ thể nhôm 7000 và kính Gorilla Glass thế hệ thứ tư và các vật liệu khác. Những vật liệu này cho thấy rằng Apple đang cố gắng phát triển theo hướng nâng cấp độ bền cho iPhone.
  Chi tiết bảng giá gốc từng bộ phận trên iPhone 6S theo IHS
Apple cũng lần đầu tiên cung cấp một kế hoạch tài chính để phát triển doanh số cho mẫu điện thoại mới của mình, cho phép người tiêu dùng phải trả một khoản phí cố định hàng tháng không lãi suất để mua iPhone mới và có thể một năm sau  dùng hình thức bù tiền để đổi iPhone cũ lấy iPhone thế hệ mới.
Theo ước tính của IHS, Apple sử dụng bộ nhớ là rất rẻ, mỗi GB chỉ 35 cent. Vì vậy, để thu hút người tiêu dùng nâng cấp bộ nhớ RAM từ 16GB đến 64GB chỉ mất chi phí 17 USD, nhưng người dùng cần phải trả thêm 100 USD.
IHS đưa ra giá thành cụ thể các thành phần trong chiếc iPhone 6S gồm: Màn hình 52,5 USD, Bộ xử lý A9 22 USD, Baseband 13 USD, Bộ nhớ 17 USD, Flash 5,5 USD, Đơn vị quản lý điện (Qualcomm) có giá 9,5 USD, Bộ thu phát RF 15 USD, Giao diện người dùng IC (âm thanh mã hóa và mạch, điều khiển NXP NFC, cảm biến) giá 18 USD, Module không dây Bluetooth và Wi-Fi (USI) có giá 6USD, pin 4,5 USD, Camera 22,5 USD, Thành phần cơ điện khác có giá 42 USD, box hộp có giá 4 USD.
Chi phí màn hình cảm ứng là khoảng 52,50 USD, đó là cốt lõi của bộ đôi siêu phẩm iPhone 6S và iPhone 6S Plus với tính năng 3D Touch, cho phép người dùng nhanh chóng xử lý các tác vụ thông thường, chỉ cần thể hiện các áp lực khác nhau lên màn hình hiển thị.
Bộ vi xử lý A9 mà iPhone 6S và iPhone 6S Plus sử dụng có giá khoảng 22 USD, nhưng bộ vi xử lý có hai nhà cung cấp, nên công nghệ sản xuất của nó là khác nhau.

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn