Tiệc Tết: Khách sạn hạng sang e dè tung hàng ‘khủng’

Kinh tếThứ Tư, 06/02/2013 06:16:00 +07:00

(VTC News) - Khác với thông lệ, tiệc cuối năm năm nay không được tổ chức rầm rộ, chỉ một số khách sạn hạng sang e dè tung ra những suất ăn đặc biệt.

(VTC News) - Khác với thông lệ, tiệc cuối năm năm nay không được tổ chức rầm rộ, chỉ một số khách sạn hạng sang e dè tung ra những suất ăn đặc biệt.

Rộn ràng tiệc cuối năm

Là một trong các khách sạn hạng sang thường xuyên bám sát nhiều sự kiện lớn như Rằm trung thu, các ngày lễ Tết để tung ra nhiều dịch vụ đặc biệt. Chính vì vậy, trong thời khắc đón năm mới Quý Tỵ, khách sạn này cũng không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh khi tung ra dịch vụ Tiệc Tết Nguyên đán.

Khảo sát của PV VTC News tại Hà Nội cho thấy, nhà hàng Ba Miền, Hilton cùng khách hàng nói lời tạm biệt với năm Rồng một cách đặc biệt bằng bữa tối ấm cúng. Tiệc Tết Nguyên Đán được phục vụ từ ngày 10 đến 12/2/2013.

Và tất nhiên, đón Tết tại một khách sạn danh tiếng, rõ ràng khách hàng không thể chi ra một khoản tiền khiêm tốn được. Tiệc Tết Nguyên Đán tại Hilton Hà Nội có hai loại thực đơn, thực đơn 5 món  có giá từ 780.000 đồng một khách hàng và thực đơn hải sản 5 món có giá từ 1.250.000 đồng một khách.

Không chỉ có vậy, đồ uống đi kèm gồm bia, rượu và nước ngọt sẽ lấy thêm của mỗi vị khách 480.000 đồng.

 Nhiều khách sạn hạng sang khá e dè với tiệc cuối năm (Ảnh minh họa)
Năm nay, Lễ Tình nhân vẫn nằm trong kỳ nghỉ Tết nên khách sạn Hilton cung cấp thêm dịch vụ Bữa tối Tình nhân – Ghi dấu khoảnh khắc lãng mạn cùng một nửa yêu thương. Tuy nhiên, giá cho bữa tối Tình nhân “mềm” hơn Tiệc Nguyên đán rất nhiều. Với thực đơn 5 món, khách hàng “chỉ” phải chi trả 1.860.000 đồng/2 khách.

Nhà hàng Long Đình, một trong những điểm đến của thực khách, nổi tiếng với những món ăn bạc triệu nhưng năm nay lại tổ chức tiệc cuối năm với mức giá khá mềm, chỉ 2 triệu đồng, 4-6 thực khách đã có thể lựa chọn 8 món ăn theo sở thích.

Còn các khách sạn hạng sang Nha Trang cũng rập rình chương trình đón xuân Quý Tỵ. Tại nhà hàng Imperial của khách sạn Sunrise Nha Trang, thực khách có thể lựa chọn gói chương trình Buffet Hương Xuân Ba Miền được tổ chức từ ngày mùng 2 đến ngày mùng 8 Tết (trừ mùng 5 Tết). Với Buffet Hương Xuân Ba Miền, bên cạnh những món ăn không thể thiếu trong ngày Tết, thực khách còn thưởng thức hải sản nướng thơm lừng và khám phá ẩm thực Việt Nam.

Tiệc buffet bao gồm các loại salát, súp, sushi, sashimi… và tặng mỗi khách 1 ly rượu vang. Giá vé: 520.000 đồng/khách (đã bao gồm VAT và phí phục vụ).

Cũng giống khách sạn Hilton, Sunrise Nha Trang không quên lễ Tình nhân. Trong ngày 14/2 (mùng 5 Tết), các cặp đôi sẽ trải nghiệm ngày Valentine’s ngọt ngào tại nhà hàng Hương Việt. Hoà cùng tiếng vỹ cầmvà guitar du dương, cặp đôi sẽ thưởng thức bữa tối lạng mạn bên ánh nến lung, bàn tiệc hoa hồng và thực đơn thịnh soạn.

Thực đơn 6 món dành riêng cho ngày Valentine gồm: cá ngừ đại dương áp chảo, súp cua, súp bí đỏ và hạt phỉ, thăn bò nướng dùng kèm nấm, bánh sôcôla và kem dâu. Để bữa tối thêm ngọt ngào, khách sạn còn dành tặng mỗi khách 1 ly rượu vang. Giá vé 520.000 đồng/khách (đã bao gồm VAT và phí phục vụ).

Mới đi vào hoạt động không lâu, khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa cũng gây sự chú ý bằng chương trình lễ hội và ẩm thực đầy thú vị.

Vào đêm giao thừa (9/2/2013), tại nhà hàng Feast của khách sạn sẽ diễn ra một buổi tiệc buffet với nhiều món ăn truyền thống Việt Nam, bên cạnh quầy hải sản tươi sống và nhiều món tráng miệng hấp dẫn chỉ với giá 698.000 đồng/khách.

Ngoài ra, khách sạn cũng có chương trình chào đón giao thừa tại quầy bar Altitude trên tầng 28 của khách sạn, nơi có tầm nhìn bao quát toàn vịnh biển Nha Trang. Phí vào cổng là 300.000 đồng, bao gồm một thức uống không cồn.

Nhiều khách sạn nói không với tiệc cuối năm

Chỉ cách đây hơn 1 tháng, thị trường tiệc rất rộn ràng khi hàng loạt các khách sạn hạng sang như Metropole, Movenpick, Daewoo, Melia, Hilton, Crowne Plaza West Hanoi rình rang tổ chức tiệc Giáng sinh và tiệc cuối năm mới.

Có thể dễ dàng điểm mặt các chương trình đón Giáng sinh như “Christmas Eve Dinner Show”  của Daewoo, Gala dinner “Đêm lấp lánh” của Melia, Tiệc Giáng sinh tự chọn của Hilton,  buffet Giáng sinh của Crowne Plaza West Hanoi,… Mặc dù giá vé dự tiệc Giáng sinh ở các khách sạn đều khá cao, từ 800.000 - 4.000.000 đồng, song hầu hết các loại vé bán cho đêm Giáng sinh đều được bán hết.

Những tưởng các khách sạn sẽ “thừa thắng xông lên” với tiệc cuối năm và tiệc đón năm mới xuân Quý Tỵ. Thế nhưng bất ngờ ở chỗ, rất nhiều khách sạn hạng sang quyết định bỏ qua cơ hội kinh doanh này.

Trao đổi với phóng viên VTC News, đại diện như Khách sạn Hà Nội, Daewoo, Melia Movenpick Hà Nội khẳng định sẽ không tổ chức tiệc cuối năm. Tuy nhiên, các khách sạn này sẵn sàng tổ chức nếu các đơn vị hoặc cá nhân “đặt hàng”.

Không biết việc bỏ qua dịch vụ tiệc Tết Nguyên đán có là sai lầm của các khách sạn hạng sang này không vì nhu cầu dịch vụ này vẫn rất cao bất chấp kinh tế chưa thực sự thoát ra khỏi khó khăn.

Anh Nguyễn An Bình, nhân viên kinh doanh của một công ty truyền thông cho biết: “Cả năm làm việc vất vả, ngày Tết thì phải ăn chơi xả láng cho bõ quãng thời gian dài cố gắng. Tôi sẵn sàng bỏ bạc triệu để đưa người yêu tới những nơi sang trọng, lãng mạn để tận hưởng năm mới và lễ tình nhân”.

Dù chưa đặt chỗ trước nhưng anh Bình khẳng định sẽ chọn tiệc Tết của một khách sạn nào đó để chia sẻ khoảnh khắc thiêng liêng đón năm mới với người yêu.

Bảo Linh

Bình luận
vtcnews.vn