Ti vi cong đắt như ô tô: Hết thời hét giá trăm triệu

Kinh tếThứ Ba, 10/05/2016 06:46:00 +07:00

Trước đây, để sở hữu một chiếc tivi màn hình cong, phải là người giàu có, thì nay giới bình dân hoàn toàn có thể mua được.

Trước đây, để sở hữu một chiếc tivi màn hình cong, phải là người giàu có, thì nay giới bình dân hoàn toàn có thể mua được. Tivi cong công nghệ cao đang nỗ lực giảm giá để tiếp cận phân khúc này.

Vào thời điểm mới ra mắt, tivi cong có giá bán khá đắt, tương đương với giá của ô tô. Chẳng hạn, Samsung ra mắt chiếc tivi màn hình cong 105 inch giá lên tới 2,5 tỷ đồng, tương đương với giá 1 chiếc ô tô hạng sang. Những chiếc ti vi màn hình từ 70-90 inch cũng có giá trên trời, từ 400 triệu đến 1,25 tỷ đồng, tùy thương hiệu và công nghệ được tích hợp.

Sở dĩ những chiếc tivi cong có giá khủng như vậy là do công nghệ sản xuất màn hình uốn cong mới ra đời rất hiện đại và đều có thiết kế sang trọng, sử dụng các chất liệu cao cấp, kể từ chân đế.

Tivi màn hình cong từng đắt ngang một chiếc ô tô 
Màn hình được uốn cong theo một tiêu chuẩn nhất định (hiện là cong theo hình tròn bán kính 4,2m) có độ siêu mỏng. Cùng với đó là thiết kế sang trọng với vật liệu cao cấp. Không ít mẫu ti vi cong, có vỏ được làm hoàn toàn từ sợi carbon, một vật liệu cao cấp được sử dụng cho sản xuất máy bay và siêu xe, khá đắt tiền và chân đế làm bằng pha lê,...

Sự ra đời của tivi màn hình cong đã mang đến trải nghiệm mới, chân thật, sống động hơn, so với những chiếc tivi thông thường. Màn hình cong, có góc nhìn 178 độ, sẽ đem lại cảm giác cho người xem hình ảnh đẹp, có độ tương phản cao, rõ nét. Nó chẳng khác gì những chiếc smart tivi, được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Mặc dù hiện đại, sang trọng, thông minh,... nhưng do giá quá đắt đỏ, thời gian qua, số người sắm tivi cong không nhiều, chủ yếu là giới nhà giàu. Giới bình dân chỉ có thể ngắm nhìn tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm.

Tuy nhiên, hiện đang có xu hướng đại hạ giá tivi cong để tiếp cận với phân khúc bình dân. Khảo sát thị trường cho thấy, nhiều mẫu tivi cong gần đây giảm giá khá mạnh, khoảng 40-50% thậm chí cao hơn.

Chẳng hạn, chiếc tivi cong màn hình 65 inch, độ phân giải 4k, không có 3D của Samsung giá mới ra gần 89 triệu đồng nay chỉ xấp xỉ 50 triệu đồng; hay loại 55 inch, độ phân giải 4k, công nghệ 3D chủ động, giá ban đầu 90 triệu đồng đã giảm xuống còn hơn 49 triệu đồng.

Thậm chí, có mẫu còn giảm giá tới 70%, như chiếc tivi Ultra HD 4K LG 84 inch, ban đầu giá 400 triệu đồng, giờ chỉ còn 120 triệu đồng.

Hiện tivi cong đua nhau giảm giá 
Nhiều mẫu ti vi cong có màn hình từ 70-90 inch giảm giá từ vài trăm triệu xuống chỉ còn trên dưới 100 triệu đồng và đang tiếp tục hạ xuống mức vài chục triệu, tùy thương hiệu.

Đến nay, khách hàng chỉ cần bỏ ra 10 triệu đồng đã có thể mua được một chiếc tivi màn hình cong 32 inch, 12 triệu cho màn hình 40 inch và 21 triệu đồng cho màn hình 55 inch, với điều kiện chấp nhận độ phân giải Full HD (chứ không phải là 4K) và không có hỗ trợ tính năng 3D.

Tuy nhiên, không chỉ tivi cong đời cũ mới giảm giá mạnh, ngay cả những sản phẩm mới ra mắt, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, cũng có giá bán khởi điểm khá thấp.

Vào giữa năm 2015, hãng TCL đã giới thiệu dòng tivi màn hình cong, công nghệ chấm lượng tử (H8800), giá bán lẻ với kích thước 55 inch là xấp xỉ 30 triệu đồng và 65 inch là 50 triệu đồng. Đầu 2016, tới lượt Samsung Việt Nam ra mắt đồng loạt 3 mẫu tivi KS9000, KS7500 và KS7000, giá bán lẻ dao động từ 30 triệu đến 200 triệu đồng. Các nhà sản xuất khác như LG, Toshiba,... cho biết sắp tới sẽ ra mắt những sản phẩm tivi cong thế hệ mới có giá rẻ để cạnh tranh.

Như vậy, có thể nói tivi cong đang được bình dân hóa. Các dự báo cho thấy, tivi cong sẽ còn giảm giá mạnh vì các nhà sản xuất đã thu hồi được vốn và đang sản xuất hàng loạt để cạnh tranh. Hiện hầu hết các “ông lớn” trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng điện tử đều đã nhập cuộc, càng khiến cho cuộc đua gay cấn, quyết liệt hơn.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn