Thường trực Ban Bí thư: Nhiều vụ án tham nhũng lớn sẽ được đưa ra xử trong thời gian tới

Thời sựThứ Bảy, 30/11/2019 19:44:00 +07:00

Nhấn mạnh công tác phòng chống tham nhũng là bước đột phá, Thường trực Ban Bí thư cho biết nhiều vụ án lớn sẽ được đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Ngày 30/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng có buổi làm việc tại Hội nghị tiếp xúc cử tri tỉnh Yên Bái.

Tại hội nghị, cử tri bày tỏ lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong những năm qua, đồng thời mong muốn Quốc hội tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát, nhất là các lĩnh vực: phòng chống tham nhũng, lãng phí; quản lý đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm

TranQuocVuong

 Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: VGP)

Ông Trần Quốc Vượng thông tin tới các đại biểu Tỉnh Yên Bái về những thành tựu nổi bật và tình hình phát triển của đất nước ta từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng và Quốc hội đến nay. Đồng thời ghi nhận những ý kiến tâm huyết, kiến nghị của các đại biểu và cử tri với Quốc hội, Chính phủ.

Thường trực Ban Bí thư cho rằng, trước thách thức lớn của bối cảnh quốc tế, Việt Nam đã dành được nhiều thành tựu quan trọng. Đặc biệt, kinh tế, xã hội phát triển nhanh và khá toàn diện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế giữ ở mức cao, dự ước đạt 6,8% trong năm 2019.

Bên cạnh kinh tế, lĩnh vực văn hóa, xã hội cũng có nhiều tiến bộ, đặc biệt thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Đồng thời, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về số xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới, góp phần chăm lo nâng cao đời sống nhân dân.  

Về công tác xây dựng Đảng, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho biết, trong thời gian qua chúng ta đã tập trung chỉ đạo thu gọn đầu mối, tinh giản tổ chức bộ máy và quan tâm sát sao tới công tác quy hoạch cán bộ cấp chiến lược. 

Đặc biệt, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng là bước đột phá trong công tác xây dựng Đảng. Điều này thể hiện quyết tâm chính trị cao của Đảng ta. Trong thời gian tới, cuộc đấu tranh này tiếp tục được triển khai quyết liệt. Quan điểm của Đảng ta hiện nay là "không có vùng cấm”, nhằm củng cố niềm tin trong Đảng và quần chúng nhân dân.

Bên cạnh đó, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh yêu cầu thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng với tinh thần kiên quyết, kiên trì làm trong sạch Đảng. Trong thời gian tới, nhiều vụ án lớn vẫn đang tiếp tục đưa ra xét xử.

Minh Tuấn
Bình luận
vtcnews.vn