Thuốc lá điện phát nổ trong miệng: Đi toàn bộ răng cửa

Sức khỏeThứ Sáu, 17/02/2012 06:09:00 +07:00

(VTC News) - Do lỗi pin nên điếu thuốc lá điện đã phát nổ trong miệng của một người đàn ông ở bang Florida, Mỹ, khiến cho anh ta bị bỏng nặng.

(VTC News) - Do lỗi pin nên điếu thuốc lá điện đã phát nổ trong miệng của một người đàn ông ở bang Florida, Mỹ, khiến cho toàn bộ răng cửa bị gãy, một phần lưỡi và khuôn mặt của anh ta bị bỏng nặng.

Tom Holloway, 57 tuổi đã dùng điếu thuốc lá đặc biệt này để cai thuốc, tuy nhiên do trục trặc về điện mà thiết bị này bị nổ.

Ông Joseph Parker, giám đốc sở cứu hỏa North Bay cho biết: "Pin đã bay ra khỏi điếu thuốc và phát lửa". Các nhà điều tra đã không biết thương hiệu của điếu thuốc lá này, loại pin hay tuổi thọ của thiết bị. Dường như đây là loại pin sạc lithium bởi vì có sạc và các pin khác trong phòng của Holloway.

Điếu thuốc lá điện đã khiến cho người đàn ông bị bỏng nặng 

Parker cho biết, ông chưa từng nghe thấy trường hợp nào tương tự xảy ra. Hiện nạn nhân đã liên lạc với sở để cảm ơn các nhân viên cứu hỏa và cho biết đang dần bình phục tại một bệnh viện ở Mobile, Ala.

Thomas Kiklas, đồng sáng lập Hiệp hội thuốc lá điện tử Vapor cho biết, chưa từng có trường hợp nào về việc nổ thuốc lá hay nổ pin. Thuốc lá này bao gồm một pin nhỏ và vỏ đựng. Pin được thiết kế để tạo ra dòng điện khi người dùng hít vào. Dòng điện này sẽ tạo ra hơi trong ống thuốc lá. 

Kiklas cho biết, có 2,5 triệu người Mỹ sử dụng thuốc lá điện tử năm ngoái. Anh nói: "Đã có hàng tỉ USD dành cho việc mua thuốc lá và chúng tôi chưa từng gặp phải chuyện này trước đây".

Holloway và các thành viên gia đình của mình đã không đưa ra câu trả lời nào đối với các câu hỏi từ hãng thông tấn AP.

Bella (Theo ABC)

Bình luận
vtcnews.vn