Thuê đào Thất Thốn chơi Tết: 'Bèo' nhất cũng từ 12 triệu đồng/cây

Kinh tếThứ Hai, 09/02/2015 04:44:00 +07:00

Đào 'nhà giàu' Thất Thốn bắt đầu đơm hoa đỏ thắm trong giá rét chiều cận Tết, giá thuê mỗi cây đào cũng phát 'rét' với mức thấp nhất từ 12 triệu đồng.

(VTC News) - Đào 'nhà giàu' Thất Thốn bắt đầu đơm hoa đỏ thắm trong giá rét chiều cận Tết, giá thuê mỗi cây đào cũng phát 'rét' với mức thấp nhất từ 12 triệu đồng.

Những ngày giá rét cận Tết Ất Mùi, cổng trước vườn đào Thất Thốn duy nhất ở bãi Nhật Tân xếp một dãy xe ô tô của khách đến thuê đào.

Trong các cabin sưởi, tiếng máy điều hòa vẫn chạy ù ù nhưng mức nhiệt được điều chỉnh chênh lệch chỉ ấm hơn vài độ so với ngoài trời.

Người chơi đào đến ngắm nghía rất kỹ, chọn đào ngay trong các cabin sưởi. Nhiều vị khách có vẻ như quen thuộc với vườn nhà ông Lê Hàm, nên sẵn lòng chui vào ngắm chọn đào ngay trong cabin, nơi ánh sáng không được như ngoài trời.

Video: Khách xuống tiền hơn chục triệu thuê đào "nhà giàu" chơi Tết
Thực hiện: An Trần

Theo quan sát, giá thuê một chậu đào ở đây loại "bèo" nhất cũng là 12 triệu đồng, mức cao nhất lên tới 25 triệu đồng. Thời gian thuê khoảng 1 tháng, từ rằm tháng chạp đến qua rằm tháng giêng.

Đặc biệt nhất là khâu vận chuyển, đánh cây sang chậu được làm rất tỉ mỉ cẩn thận. Những công nhân ở đây cho biết, nếu không ưng chậu của nhà vườn, cây được đánh nguyên bầu sang chậu mới đúng ý khách.

Tuy nhiên, khi sang chậu, họ dùng cách nhẹ nhàng đập vỡ chậu cũ, nhấc nguyên bầu đất sang chậu mới để không làm ảnh hưởng đến bộ rễ đang bám đất.

Những cây đào đã có khách thuê được đưa ra sân, luôn có xe tải nhỏ loại 5 tạ đưa cây đến tận nơi theo yêu cầu.

Giá thuê đào Thất Thốn 'bèo' nhất cũng từ 12 triệu đồng/cây
Một gốc đào mới nở đúng một bông hoa, có giá thuê 15 triệu đồng. Ảnh: Tùng Đinh
Trong khi các giống đào khác nở rộ và phát triển từ dưới lên thì Thất Thốn nở điểm, và từ ngọn xuống. Nó còn quý ở chỗ nở được từ nhánh, cành, thân, gốc. Đó là điểm đặc biệt của đào Thất Thốn, khiến nó đắt đỏ tới mức có giá hàng chục triệu đồng mỗi gốc.

Lúc Thất Thốn nở có bông to đến 4 cm, bền 20 ngày trong tiết trời mưa phùn, gió bấc. Nhưng hoa lại sáng nở tối tàn, héo ngay khi gặp phải nắng hanh gió đông như cách đây 2 tuần.

Hoa của đào Thất Thốn khác với đào thường, từ màu sắc, hoa đỏ thắm tươi, nhụy vàng nổi bật và đặc biệt là ra hoa kép, số lượng cánh hoa trên một bông đào Thất Thốn có thể nhiều gấp đôi ba lần các loại đào thường.

Giá thuê đào Thất Thốn 'bèo' nhất cũng từ 12 triệu đồng/cây
 Những gốc đào ở ngoài trời đều có khách chọn thuê trước, khách đến sau vào ngắm nghía chọn đào trong các cabin sưởi. Ảnh: Tùng Đinh
Kỳ thực, đào Thất Thốn vốn "đỏng đảnh", nở cũng rất ít hoa. Tuy nhiên khi hoa nở bừng đẹp, đỏ thắm trên một thân cây mốc meo đen đúa thì sự tương phản khiến sắc hoa trở nên nổi bật.

Ông Hàm cho biết, mấy năm trước có vị khách quan niệm hoa đào nở ở gốc là “lộc đến tận gốc” và ưng ý, mua một cây đào chỉ có 3 bông hoa (một bông nở sát gốc) với giá 30 triệu đồng.

Sau đó, sự kiện trên được một tờ báo suy diễn ra rằng mỗi bông hoa đào đáng giá 10 triệu đồng. “Nhưng tôi bán cả cây đào chứ đâu bán 3 bông hoa”, ông Hàm nói.



An Trần
Bình luận
vtcnews.vn