Thực phẩm vàng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh

Sức khỏeThứ Tư, 21/09/2016 12:05:00 +07:00

Nhiều loại thực phẩm sẵn có trong nhà đem đến lợi ích cho sức khỏe như kháng viêm, kháng khuẩn, giàu chất chống oxy hóa giúp đào thải chất độc tự nhiên ra khỏi cơ thể, cải thiện sức khỏe mà chúng ta hay bỏ qua.

Lạc giúp kéo dài tuổi thọ

Lạc có khả năng làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và kéo dài tuổi thọ. Ăn lạc thường xuyên giúp làm giảm tỷ lệ tử vong ở cả nam giới và phụ nữ với mức giảm chung từ 17-21% và tăng lên tới 23-38% đối với những người mắc bệnh tim mạch.

ba-bau-an-lac-duoc-khong-phunutoday_vn

 Lạc có khả năng làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và kéo dài tuổi thọ

Trà giúp thanh lọc cơ thể

Trà tươi xanh có lợi cho não bộ vì chúng chứa đầy đủ catechin. Catechin giúp cho tâm trạng luôn nhẹ nhàng, tươi vui và hoạt bát hơn. Chất này còn giúp não bộ thư giãn, chống mệt mỏi. Thưởng thức trà vào sáng sớm để giúp não bộ bắt đầu ngày mới tràn đầy sức sống.

Ngũ cốc nguyên hạt

Lúa mỳ, bột yến mạch, lúa mạch đều làm tăng lưu lượng máu đến não bộ, giúp não có khả năng hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, ngũ cốc có chứa rất nhiều vitamin B6, đầy đủ các sinh tố B rất tốt cho việc cải thiện trí nhớ. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng mất trí nhớ đột ngột thường xuất hiện vào thời gian khi 60 hoặc 70 tuổi, nhưng nếu ăn nhiều ngũ cốc thì nguy cơ này cũng sẽ giảm đi.

bot-ngu-coc

 Lúa mỳ, bột yến mạch, lúa mạch đều làm tăng lưu lượng máu đến não bộ

Rau xanh

Ăn các loại rau xanh như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, rau mùi tây, cải mầm và củ cải khiến trí não luôn nhạy bén nhờ hàm lượng cao của acid folic trong rau.

Quả óc chó

Omega-3 và vitamin E là hai chất dinh dưỡng được tìm thấy rất nhiều trong quả óc chó. Trong đó, omega-3 giúp tóc bóng khoẻ, vitamin E giúp sợi tóc dày, mượt. Mỗi ngày, chúng ta nên ăn 1/4 cốc óc chó. Điều này không chỉ dưỡng tóc mà còn làm da không bị xỉn màu, luôn tươi trẻ.

hat-oc-cho-diamond-454g (6)

 Omega-3 và vitamin E là chất dinh dưỡng được tìm thấy rất nhiều trong quả óc chó

Nước

Nước là thực phẩm quan trọng giúp thải các độc tố gây viêm ra khỏi cơ thể. Mỗi ngày nên uống ít nhất 1 – 1,5 lít nước lọc vào cơ thể. Khi tập thể dục hay hoạt động dưới trời nắng nóng, cũng nên uống nước đều đặn 30 phút/ lần để tống độc tố ra khỏi cơ thể theo đường mồ hôi. Bên cah đó cần hạn chế đồ uống có ga và nhiều đường.

Video: Một số tác dụng phụ biến mướp đắng thành độc dược

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn