Thứ trưởng Bộ GTVT: 'Đổi mới toàn diện ngành đường sắt'

Thời sựThứ Tư, 19/11/2014 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã rất tích cực đổi mới, thay đổi diện mạo ngành đường sắt.

(VTC News) - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã rất tích cực đổi mới, thay đổi diện mạo từ các nhà ga cho đến hình ảnh con tàu.

Ngày 18/11 tại Hà Nội, hơn 200 đại biểu đến từ 7 nước ASEAN đã tham dự Hội nghị Tổng giám đốc Đường sắt ASEAN lần thứ 36. 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định vai trò không thể thiếu của đường sắt trong mạng lưới giao thông và logistics (hoạt động chuyên chở, lưu giữ và cung cấp hàng hoá)  để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế khu vực, nhất là khi cộng đồng kinh tế ASEAN hình thành vào năm 2015.

Theo Thứ trưởng Đông, Bộ GTVT Việt Nam đã và đang chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương đẩy mạnh tái cơ cấu, đổi mới để nâng cao chất lượng phục vụ, giành thị phần vận tải, là loại hình vận tải chủ lực. 

 Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại hội nghị 

"Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã rất tích cực đổi mới, thay đổi diện mạo từ các nhà ga cho đến hình ảnh con tàu đẹp hơn. Hội nghị này có vai trò quan trọng để các Tổng giám đốc đường sắt ASEAN trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận các kế hoạch phát triển chung và thắt chặt hơn tình hữu nghị, hợp tác tốt đẹp vì cộng đồng ASEAN thống nhất và thịnh vượng", Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Hội nghị Tổng giám đốc Đường sắt ASEAN là hoạt động thường niên được các công ty đường sắt ASEAN luân phiên tổ chức.

Tại đây, các tổng giám đốc, nhà quản lý, điều hành đường sắt có cơ hội trao đổi kinh nghiệm phát triển và khai thác hiệu quả đường sắt. Đây cũng là cơ hội để các tổ chức quốc tế, các nhà sản xuất và cung cấp công nghệ và thiết bị đường sắt tìm kiếm cơ hội hợp tác, giới thiệu sản phẩm.

206 đại biểu và quan sát viên đến từ 7 nước ASEAN gồm Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam tham dự hội nghị trong 3 ngày, từ 18-20/11.

Các đại biểu sẽ thảo luận về kế hoạch phát triển mạng đường sắt, chiến lược phát triển đường sắt tại các nước thành viên, chia sẻ kinh nghiệm vận hành, quản lý hệ thống đường sắt, chiến lược marketing và vận hành hiệu quả để đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn