Thu hồi 30.000 ghế ngủ gây tai nạn cho trẻ sơ sinh

Kinh tếThứ Bảy, 31/07/2010 01:25:00 +07:00

(VTC News) - Đồ dùng không đảm bảo an toàn xuất hiện ngày càng nhiều, mới đây lại có hơn 30.000 ghế ngủ trẻ em vừa bị thu hồi.

(VTC News) - Đồ dùng cho trẻ sơ sinh không đảm bảo an toàn đang trở thành vấn nạn đáng báo động khi lại có hơn 30.000 ghế ngủ trẻ em vừa bị thu hồi vì gây nguy hiểm tính mạng sau vụ hơn 2 triệu cũi trẻ em lĩnh án thu hồi.

Ghế ngủ là đồ dùng thuận tiện cho các em bé mới sinh do được thiết kế dạng ghế ngồi thư giãn, có phần nhô cao để gối đầu và hai bên thành ôm sát người. Ngoài ra, ghế này còn có đệm mềm bên trong giúp các em bé không bị giật mình khi nằm ngủ. Với sự tiện dụng như vậy, đồ dùng này trở nên rất phổ biến với các vợ chồng trẻ mới sinh con.

Ảnh minh hoạ: timeinc.net 

Tuy nhiên chính vì thiết kế dạng hẹp,rộng ngang hơn 30 cm và có gờ cao 2 bên thành nên dễ gây tai nạn. Ủy ban An toàn sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ cho biết hồi đầu tháng 7/2010 đã có trường hợp một bé gái 4 tháng
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!  

tuổi bị mắc kẹt đầu vào thành ghế trong tư thế thân người vẫn ép chặt vào lòng ghế ngủ. Sự cố xảy ra do các em bé tự trườn mình ra khỏi ghế trong khi bố mẹ không biết. Trước đó, đã có 22 trường hợp trẻ dưới 5 tháng tuổi bị tai nạn trong tình huống tương tự nhưng đây là trường hợp trẻ sơ sinh đầu tiên tử vong vì trượt người khỏi ghế.


Loại ghế ngủ trẻ em thu hồi lần này là của nhà sản xuất Nap Nanny với giá bán 130USD/chiếc. Các bậc phụ huynh và người trông trẻ được khuyến cáo phải hết sức chú ý khi sử dụng những kiểu giường ngủ có thiết kế dạng này cho các em bé để tránh được những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Vũ Anh Tú(theo Examiner/Freep/Suite101)
Bình luận
vtcnews.vn