Thông xe cao tốc Hạ Long - Hải Phòng: Bất động sản Hạ Long khởi sắc

Kinh tếThứ Sáu, 05/10/2018 06:48:00 +07:00

Sau khi đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng thông xe, bất động sản Hạ Long lại "nóng" hơn bao giờ hết.

Đầu tháng 9/2018, sự kiện thông xe tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng như cột mốc mở đầu cho một giai đoạn mới của Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung.

Hạ Long trở thành tâm điểm kết nối các tỉnh phía Bắc khi quãng đường và thời gian di chuyển từ Hạ Long đi Hà Nội chỉ còn một tiếng rưỡi (130km) và Hạ Long đi Hải Phòng còn chưa đầy 30 phút (25km).

bat-dong-san-ha-long-2

 Thông xe cao tốc Hạ Long - Hải Phòng: Bất động sản Hạ Long tăng giá chóng mặt.

Cuối năm nay, Cảng tàu khách Quốc tế Hòn Gai dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động đón mùa du lịch mới. Với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, cảng tàu này có thể đón nhận hàng nghìn tàu với hàng trăm nghìn lượt khách đến Hạ Long. Đây sẽ là cảng tiếp nhận tàu khách du lịch Bắc - Nam, tàu khách quốc tế có trọng tải lớn.

Hạ tầng giao thông hoàn thiện, cũng khiến các dự án tại đây trở nên "hot" hơn bao giờ hết.

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2018, hầu hết căn hộ trung và cao cấp trên địa bàn Hạ Long đều có lượng giao dịch thành công cao.

Tổng số giao dịch thành công trong quý 2/2018 lên hơn 1.000 giao dịch. Một số dự án bán thành công tới 95% lượng hàng. Những dự án có tiềm năng sinh lời và hạ tầng đồng bộ, giá tăng trung bình 3%. Hiện một số dự án tại đây đã tăng 8 - 10%.

Video: Những lưu ý khi mua nhà đất

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Công ty bất động sản DTJ, Hạ Long vốn đã là một miền đất hứa với nhiều chủ đầu tư. Trước đây Hạ Long được coi như trung tâm nghỉ dưỡng miền Bắc, thì nay đây được coi như trung tâm thương mại, trung tâm vui chơi giải trí với hàng loạt dự án lớn, gồm Công viên Sun World Hạ Long, Sân golf FLC… khiến lượng du khách đến Hạ Long tăng vọt.

Cụ thể, 9 tháng năm 2018, Quảng Ninh đã đón trên 10 triệu lượt khách. Riêng 3 ngày nghỉ lễ 2/9, gần 90 vạn khách đổ về Quảng Ninh. Trong đó, đa phần du khách đến Hạ Long.

"Việc thông xe đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long chỉ còn khoảng 2 tiếng chạy xe, lượng khách đến Hạ Long sẽ còn tăng cao nữa.

Ngoài ra, dân số từ các tỉnh chuyển về đây cũng sẽ tăng, từ đó đẩy nhu cầu nhà ở tại đây lên cao. Tuy nhiên, quỹ đất có vị trí đẹp tại Hạ Long không còn nhiều, nên chắc chắn những dự án có vị trí đẹp sẽ tăng giá rất lớn", ông Khánh nhận định.

caotocquangninhhaiphong

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng chính thức thông xe từ ngày 1/9.  

Đặc biệt, tháng 12 tới đây, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn sẽ chính thức đi vào hoạt động cùng với đó là cao tốc Hạ Long – Vân Đồn đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để vận hành. Những yếu tố hạ tầng này chính là bánh đà thúc đẩy du lịch Hạ Long không ngừng bứt phá.

Anh Tuấn - một môi giới nhà đất tại Hạ Long cho biết, thông thường tháng Ngâu là thời điểm ít người quan tâm đến mua nhà đất, nhưng năm nay, tháng Ngâu lại có sức mua tăng đột biến.

"Nhiều nhà đầu tư, họ đón trước việc thông đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, nên đã tranh thủ "ôm" từ nhiều tháng trước, chứ không chờ đến tháng Ngâu.

Một số dự án tại đây giá đã tăng rất mạnh, tầm 10%. Đất thổ cư ở khu vực gần đường cao tốc đi qua, cũng tăng đáng kể. Có những nơi tăng gấp đôi, từ 5 triệu/m2 lên 10 triệu đồng/m2.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh Duy - Giám đốc kinh doanh Starland Link: "Những dự án được quy hoạch tổng thể, vị trí đẹp, gần biển và đường lớn lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư nên số lượng giao dịch tăng gấp đôi, gấp ba".

Cũng theo tiết lộ của anh Duy, giao dịch diễn ra dưới hình thức mua đi bán lại với mức chênh lệch bỏ túi lên tới cả tỷ đồng.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn