Thô lỗ đánh vào đầu nữ tiếp viên hàng không: Nam hành khách bị phạt 15 triệu đồng

(VTC News) - Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt một nam hành khách 15 triệu đồng, vì thô lỗ đánh vào đầu nữ tiếp viên trên máy bay.

Sự việc hành khách đánh vào đầu tiếp viên hàng không xảy ra trên chuyến bay BL529 đang trong quá trình nhận khách, chuẩn bị thực hiện chuyến bay từ Vinh đi TP.HCM ngày 17/7.

Theo đó, trong quá trình tiếp nhận hành khách lên tàu, nam hành khách B.D.H (sinh năm 1982, ở Hà Tĩnh), ngồi ghế 16A yêu cầu tiếp viên để 3 kiện hành lý xách tay của vị khách này lên khoang hành lý phía trên, tỏ thái độ không hài lòng do khu vực hành lý vị trí 16A, 16B, 16C đã kín chỗ. Những hành khách lên trước để hành lý vào kín khoang.

Mặc dù, nữ tiếp viên chuyến bay BL529 hỗ trợ để 2 kiện hành lý lên khoang nhưng người đàn ông này vẫn tiếp tục tỏ thái độ gây hấn và dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên.

Tho lo danh vao dau nu tiep vien hang khong: Nam hanh khach bi phat 15 trieu dong hinh anh 1

 Nam hành khách bị phạt 15 triệu đồng vì đánh vào đầu tiếp viên hàng không.

Sự việc sau đó được tiếp viên trưởng lập biên bản với sự chứng kiến của hành khách xung quanh, đồng thời đại diện cơ quan an ninh và Cảng vụ sân bay Vinh cũng có mặt để xử lý đối với nam hành khách.

Theo quy định tại Điểm b, Khoản 6, Điều 24, Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc ra quyết định xử phạt nam hành khách B.D.H mức phạt tiền 15 triệu đồng.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, theo quy định hàng không, mỗi hành khách chỉ được mang tối đa 7kg hành lý xách tay (kích thước 56cm x 23cm x 36cm), bao gồm một kiện chính và túi nhỏ. Quy định về trọng lượng và kích thước nhằm bảo đảm an toàn bay và vừa với kích cỡ khoang hành lý.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp xảy ra tình trạng khu vực kín chỗ do những hành khách lên trước để hành lý vào. Trong trường hợp này, hành khách tự chủ động tìm kiếm khu vực gần nhất còn chỗ để cất hành lý, hoặc tiếp viên sẽ hỗ trợ thu xếp các vị trí khác nhằm bảo đảm tất cả hành lý đều được đưa vào vị trí an toàn trước khi máy bay cất cánh.

Hành khách nên tuân thủ hướng dẫn của phi hành đoàn, tránh các phát sinh không đáng có làm ảnh hưởng đến an toàn bay và thời gian cất cánh của chuyến bay.

Video: Tiếp viên hàng không tiết lộ điều không nên làm trên máy bay

>>> Đọc thêm: Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá mới, đồng USD tăng kỷ lục vượt ngưỡng 23.000 đồng

Minh Vân
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU
BIDV Vietinbank Vinamilk Benh vien da khoa Phu Tho Borona
BVB Sungroup Agribank Him Lam VietBank
vin Vinaphone Agribank Him Lam Novaland
Petro Hung Thinh EVN Ha Noi TTC Land Novaland