Thiếu lương thực, con người sẽ phải ăn côn trùng trong tương lai?

Sức khỏeThứ Sáu, 30/06/2017 07:30:00 +07:00

Theo các nhà khoa học tại Đại học khoa học môi trường và cuộc sống Wroclaw của Ba Lan, côn trùng có hàm lượng protein cao hơn, ít chất béo, rất tốt cho sức khỏe nên có thể làm nguồn thực phẩm cho con người trong tương lai.

Theo LHQ, năm 2050, dân số thế giới sẽ tăng hơn 30%  so với hiện nay và đạt khoảng 9,1 tỷ người, kèm theo đó, nhu cầu về lương thực, thực phẩm cũng tăng 70%. Các nhà khoa học Ba Lan đã tìm ra một giải pháp cho vấn đề này, đó là các nguồn thực phẩm từ côn trùng.

an con trung

Côn trùng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Theo các nhà khoa học tại Đại học khoa học môi trường và cuộc sống Wroclaw của Ba Lan, côn trùng có hàm lượng protein cao hơn, ít chất béo, nên rất tốt cho sức khỏe.

Trong khi việc nuôi và phát triển chúng lại chiếm ít diện tích hơn so với chăn nuôi gia súc, đặc biệt ít gây ảnh hưởng đến môi trường. Chúng ta có thể nuôi côn trùng từ các thực phẩm thừa của con người, sau một vài ngày nó sẽ trở thành nguồn thực phẩm tươi bổ dưỡng phục vụ lại cho họ.

Video: Ngộ độc do ăn côn trùng, 3 người thương vong

Để thuyết phục người dân dễ dàng sử dụng thực phẩm từ các loại côn trùng, các nhà khoa học đã tạo ra các món ăn như bánh chocolate làm từ sâu đục quả, dế rán giòn có hương vị thịt gà để trộn salad…

Ăn côn trùng rất phổ biến ở nhiều nước châu Á như Trung Quốc, tuy nhiên với những người châu Âu loại thực phẩm này còn khá xa lạ, thậm chí là một thách thức không nhỏ với họ.

(Nguồn: Sức khỏe đời sống)
Bình luận
vtcnews.vn