Thiết bị “báo động” khi đi xe quá nhanh của hai nam sinh

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 17/05/2017 15:05:00 +07:00

Hai nam sinh 16 tuổi ở Phú Yên đã sáng chế ra một thiết bị có thể nhắc nhở cảnh báo trên ô tô và cả xe máy khi bạn phóng xe quá nhanh.

Thiết bị “báo động” tốc độ này được lắp ráp bởi những vật liệu khá đơn giản, rẻ tiền nhưng được đánh giá là có hiệu quả khá tốt.

Theo chia sẻ của bạn Nguyễn Cao Việt Hòa, một trong hai chủ nhân của sáng chế trên, thiết bị cảnh báo tốc độ giúp nhắc nhở, cảnh báo người tham giao thông khi lưu thông trên đường. Thiết bị này là công cụ hỗ trợ giúp người lái xe làm chủ tốc độ tốt hơn khi lái xe trên đường. Nếu bạn lắp thiết bị này lên xe và lái xe vượt quá ngưỡng tốc độ an toàn thì chuông báo sẽ reo gây sự chú ý để bạn điều chỉnh tốc độ của mình.

Hinh anh

 Phóng xe tốc độ quá nhanh là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Các bộ phận của loại công cụ cảnh báo tốc độ khi đi quá nhanh này gồm có: Động cơ, đùm xe, chuông báo, thiết bị đón tốc độ, giá đỡ, mạch điện, đế, dây truyền tốc độ và một số bộ phận khác…

Cách lắp ráp, lắp đặt sản phẩm khá đơn giản, có thể lắp đặt được trên ô tô và cả xe máy và sử dụng rộng rãi.

Giá thành để chế tạo thiết bị này khoảng 500.000 đồng, nếu được đưa vào sản xuất đại trà thì giá thành sẽ hạ xuống nhiều hơn. Mong muốn của hai nhà sáng chế trẻ tuổi này là sáng kiến của họ sẽ được các hãng sản xuất xe máy lưu ý và hợp tác phát triển chúng trong tương lai.

Được biết, với sáng chế hữu ích này của 2 cậu học sinh Nguyễn Cao Việt Hòa và Nguyễn Huỳnh Lâm Vũ, cùng sinh năm 2001 đạt được giải Ba tại Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ Nhất.

Sáng kiến này còn được Th.S Nguyễn Hoài Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Yên đánh giá là hội đủ các tính năng mới, khoa học, sáng tạo và phù hợp thực tiễn, giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông, tạo nên một văn hóa giao thông lành mạnh, góp phần nâng cao ý thức của mỗi người khi tham gia giao thông.

Thu Huyền
Bình luận
vtcnews.vn