Xe quân sự Mỹ nối đuôi nhau, rầm rập kéo về Syria

Thế giớiThứ Hai, 03/09/2018 17:39:00 +07:00

Một đoàn xe vận tải quân sự của Mỹ được điều động từ Iraq tới khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát ở bờ đông sông Euphrates, Syria.

Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) hôm 2/9 cho biết liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã điều động tổng cộng 150 xe chở các thiết bị hậu cần quân sự qua đường biên giới Simalka sang Syria. 

syria_pgsw

 Các đoàn xe quân sự Mỹ được huy động tới Syria với số lượng lớn. (Ảnh: AP)

SOHR nói thêm rằng đoàn xe vận tải này đã di chuyển tới các căn cứ quân sự của liên minh tại các tỉnh Raqqa, Aleppo, Hasakah và Deir ez-Zor Những đoàn xe khác cũng sẽ được điều động tới các căn cứ Mỹ tại Syria trong những ngày tới.

Tờ nhật báo al-Watan cho biết liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đang tìm cách thiết lập trở lại sự hiện diện quân sự ở bờ đông sông Euphrates trong nửa cuối năm nay thông qua việc thiết lập 18 căn cứ ở vùng Đông Bắc và các tỉnh phía Đông Syria. 

Theo tờ báo này, một số căn cứ này đã có đường băng cho phép máy bay quân sự cất và hạ cánh. Al-Watan nói thêm rằng tất cả các căn cứ đều được bảo vệ hết sức nghiêm ngặt ở cả mặt đất và trên không bởi các vòng kiểm soát. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn