Rộ tin chiến hạm Trung Quốc chết máy khi đi tập trận, nằm chơ vơ ở Ấn Độ Dương

Thế giớiThứ Hai, 10/07/2017 11:57:00 +07:00

Tàu khu trục Type 052D mang số hiệu DDG-173 Changsha của Trung Quốc chết máy ở Ấn Độ Dương khi đang trên hành trình di chuyển tới biển Baltic để tham gia vào cuộc tập trận chung với hải quân Nga.

Thông tin này được một nguồn tin quân sự giấu tên của Bắc Kinh tiết lộ với tờ East Pendulum của Pháp. Theo đó, khu trục hạm của Trung Quốc bị chết máy và mắc kẹt ở Ấn Độ Dương từ ngày 26/6. 

Theo Fleetmon, chiếc DDG-173 Changsha này nằm trong đội tàu chiến được Bắc Kinh gửi đi tham gia cuộc tập trận chung Nga-Trung 2017. Với sự cố hy hữu này, hạm đội Trung Quốc tham gia tập trận chung lần này chỉ còn tàu khu trục Hefei và Yuncheng.

changsha

Tàu khu trục Type 052D của Trung Quốc. 

Mặc dù vậy, phía hải quân Trung Quốc cho đến nay vẫn chưa xác nhận thông tin này. 

Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin, đội tàu chiến hải quân thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) hôm 18/6 rời cảng Tam Á thuộc tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc để lên đường tới Nga tham gia cuộc tập trận mang tên "Liên hợp trên biển 2017", một phần trong chương trình thường niên nhằm củng cố và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Nga. 

Hải quân hai nước cũng dự kiến sẽ tổ chức các cuộc diễn tập quân sự tiếp theo tại các vùng biển thuộc Biển Baltic vào cuối tháng 7 và tiếp đó tại vùng biển Nhật Bản, Biển Okhotsk vào trung tuần tháng 9.

Video: Khu trục hạm Mỹ bị tàu hàng Philippines đâm thủng 

Type 052D là một biến thể tàu khu trục mới được hiện đại hóa sâu từ thiết kế của lớp tàu Type 052C đang phục vụ trong Hải quân Trung Quốc. Tàu có chiều dài tăng lên đến 160 m, chiều rộng 18 m.

Được trang bị hệ thống cảm biến - vũ khí tối tân, Type 052D được xếp vào hàng tàu chiến mới và hiện đại nhất của Trung Quốc hiện nay. 

Song Hy (Nguồn: Fleetmon)
Bình luận
vtcnews.vn