'Công thần' của Tổng thống Trump bất ngờ từ chức

Thế giớiThứ Tư, 20/06/2018 11:44:00 +07:00

Phó Chánh văn phòng Nhà Trắng Joe Hagin, người luôn được ông Trump tin tưởng giao phó những trọng trách lớn tuyên bố từ chức để quay về hoạt động trong lĩnh vực tư nhân.

Theo AP, ông Joe Hagin từng làm việc với nhiều đời Tổng thống của Đảng Cộng hòa kể từ thời cựu Tổng thống Ronald Reagan. Ông cũng giữ chức Phó Chánh văn phòng Nhà Trắng thời cựu Tổng thống Mỹ George Bush.

Joe+Hagin+President+Bush+Returns+Crawford+fUU4F6dJW7Gl

Ông Joe Hagin. (Ảnh: Alex Wong/Getty Images) 

Tuyên bố của ông Joe Hagin hôm 19/6 đánh dấu số lượng “kỷ lục” quan chức rời văn phòng chính quyền Tổng thống Donald Trump. Theo đó hơn 60% những người phục vụ ở các vị trí cấp cao đã rời đi.

Người kế nhiệm ông Hagin hiện vẫn chưa được xác định.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết trong chuyến bay trở về từ Singapore hôm 12/6, Tổng thống Trump đã trực tiếp xuống khoang nhân sự trên máy bay Không lực Một (Air Force One) để khen ngợi ông Hagin vì thực hiện tốt công tác tổ chức hội nghị với lãnh đạoTriều Tiên – hành động hiếm khi xảy ra của ông Trump.

Ông Hagin được bổ nhiệm vào Nhà Trắng bởi cựu Chánh văn phòng Reince Priebus. Theo TIME, ông từng có kế hoạch chỉ ở lại 6 tháng đến một năm và sẽ rời đi vào mùa xuân năm nay nhưng tạm hoãn lại vì hội nghị Singapore.

Tổng thống Trump trong một tuyên bố cho biết ông Hagin là “một tài sản lớn trong bộ máy chính quyền của tôi” và ca ngợi ông với việc lên kế hoạch cho chuyến công du châu Á năm 2017 – chuyến đi nước ngoài dài nhất của một Tổng thống Mỹ trong vòng nửa thế kỷ qua. 

Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly cũng ca ngợi công việc của ông Hagin với "những đóng góp vô tư và vượt trội cho đất nước và văn phòng tổng thống".

Ông Hagin từng được xem xét cho vị trí đứng thứ hai tại cơ quan tình báo CIA hoặc Bộ An ninh nội địa nhưng ông đã quyết định rời các công việc chính phủ. Ông sẽ làm việc đến ngày 6/7.

Video: Những hình ảnh đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn