Ai là nhà lãnh đạo được tín nhiệm nhất thế giới?

Thế giớiThứ Ba, 02/10/2018 16:04:00 +07:00

Không phải Tổng thống Donald Trump của Mỹ, người đồng cấp Vladimir Putin của Nga hay Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc, Thủ tướng Đức Angela Merkel là nhà lãnh đạo được tín nhiệm nhất trong một cuộc khảo sát mới đây.

26.112 người từ 25 quốc gia đã tham gia vào cuộc khảo sát về niềm tin đối với lãnh đạo các quốc gia do Trung tâm nghiên cứu Pew có trụ sở ở Washington, Mỹ tổ chức từ ngày 20/5 đến 12/8. 

angelamerkel-yjek-1451356091874

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: Reuters)

Theo kết quả được công bố vào ngày 1/10, 30% tin rằng Tổng thống Putin đã làm những điều đúng đắn khi giải quyết các vấn đề quốc tế, 34% đặt niềm tin vào Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 27% tin rằng Tổng thống Trump đang theo đuổi các chính sách đúng đắn trong các vấn đề quốc tế trong khi Thủ tướng Đức Angela Merkel có chỉ số tín nhiệm cao nhất với 52% số phiếu bầu. Xếp ngay sau với 46% là Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. 

Cuộc khảo sát cũng cho thấy "công chúng quốc tế bày tỏ quan ngại về vai trò của Mỹ trong các vấn đề thế giới". 

"Đại đa số cho rằng Mỹ không quan tâm tới lợi ích của các nước khi đưa ra các chính sách đối ngoại. Nhiều người tin rằng Mỹ đang làm ít hơn trong việc giải quyết các thánh thức toàn cầu so với những gì họ từng làm trước đây", cuộc khảo sát chỉ rõ. 

Trong khi đó, vai trò của Trung Quốc trên trường thế giới lại có những bước tiến đáng kể trong 10 năm qua. Mặc dù vậy, nhiều người tham gia khảo sát vẫn khẳng định Mỹ là nền kinh tế số 1 thế giới. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn