Cảnh sát Philippines bắt giữ hơn 400 người Trung Quốc vì tội lừa đảo

Thế giớiThứ Năm, 10/10/2019 15:57:00 +07:00

Cảnh sát và cơ quan di trú Philippines bắt giữ hơn 500 người nước ngoài, trong đó hơn 400 người Trung Quốc, làm việc bất hợp pháp và có dấu hiệu lừa đảo.

Vụ việc nằm trong số những vụ bắt giữ tội phạm hàng loạt lớn nhất năm 2019 của Philippines.

542 người nước ngoài, bị bắt tối thứ Tư (9/10) trong cuộc đột kích vào trụ sở công ty ở Manila. Những người này không có giấy phép làm việc và có liên quan đến lừa đảo. Các nạn nhân chủ yếu ở Trung Quốc, bị tống tiền hoặc bị lừa gửi tiền, Ủy viên Di trú Jaime Morente nói.

toiphamphilippines

 (Ảnh minh họa: EPA)

Chính phủ Trung Quốc cung cấp thông tin cho vụ bắt giữ này. 

Những vụ bắt giữ hàng loạt tương tự gần đây cho thấy các "tập đoàn" tội phạm, liên quan đến lừa đảo và đánh bạc trực tuyến bất hợp pháp có thể đang cố gắng chuyển hoạt động sang Philippines, người phát ngôn Cục Di trú Dana Sandoval nói. Bà cho biết cơ quan nhập cư và các cơ quan thực thi pháp luật khác "đã làm việc chăm chỉ gấp ba lần để đưa khỏi đất nước những người nước ngoài bất hợp pháp này".

Các vụ bắt giữ hôm 9/10 đưa số lượng công nhân nước ngoài bị bắt ở Philippines lên tới gần 1.500 người, gây ra tình trạng quá tải tại trung tâm giam giữ của Cục Di trú, nơi chỉ có thể chứa 140 người. 

Ông Morente cho biết những người bị bắt phải đối mặt với việc bị trục xuất nếu họ vi phạm luật di trú, sẽ bị giam giữ lâu hơn ở Philippines nếu bị kết án.

Tháng trước, cơ quan di trú, được quân đội hỗ trợ, bắt giữ 324 người Trung Quốc với cáo buộc liên quan đến cờ bạc trực tuyến bất hợp pháp và các tội khác, trong cuộc đột kích vào 8 khách sạn và các trụ sở công ty ở phía tây tỉnh Palawan. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn