Thanh Hóa: Đi truyền đạm, một bệnh nhân chết bất thường

Sức khỏeThứ Tư, 29/03/2017 08:06:00 +07:00

Một bệnh nhân đã đến Bệnh viện Đa khoa Nông Cống (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) truyền đạm, sau đó có dấu hiệu sốc phản vệ rồi tử vong.

Tại Bệnh viện Đa khoa Nông Cống (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đã xảy ra một trường hợp bệnh nhân đi truyền đạm đột ngột tử vong.

Theo đó, hngày 17/3, bệnh nhân Mạnh Văn H. (SN 1960, trú tại xã Công Liêm, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng viêm dạ dày, viêm đa khớp dạng thấp, suy kiệt cơ thể.

Trong thời gian điều trị, tuy bệnh nhân có tiến triển về sức khỏe nhưng các bác sĩ vẫn chỉ định cơ thể yếu cần truyền đạm cho bệnh nhân để hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

bac-si-lien-tuc-cat-mo-nham

 Bệnh viện Đa khoa Nông Cống, nơi xảy ra sự việc.

Khoảng 14h, ngày 27/3, khi đang truyền đạm thì ông H. có biểu hiện rét, khó thở, mạch đập nhanh, huyết áp tụt. Lập tức, ông H. được các bác sĩ cấp cứu kịp thời, lúc này ê kíp trực cho rằng, ông H. đã ổn định và cho nằm điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện.

Tuy nhiên, đến khoảng 22h cùng ngày, bệnh nhân H. lại có biểu hiện sốc phản vệ trở lại, các bác sĩ tiếp tục cấp cứu cho bệnh nhân nhưng ông H. đã không qua khỏi.

Ông Lê Nguyên Khanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông Cống xác nhận sự việc trên là đúng. Đồng thời cho biết, hiện tượng sốc phản vệ tương tự như trường hợp ông H. đã từng xảy ra nhưng tại Bệnh viện đều đã cấp cứu ổn định cho nạn nhân, còn lần này không ngờ bệnh nhân tử vong bất thường nhanh đến thế.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người nhà yêu cầu phía Bệnh viện làm rõ nguyên nhân tử vong của ông H., sau đó, Bệnh viện đã có bồi thường đối với gia đình nạn nhân và có báo cáo trực tiếp lên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa để tìm hiểu nguyên nhân, giải quyết sự việc này.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa Nông Cống xảy ra sự cố hi hữu như vậy. Tháng 6/2016, một sản phụ nhập viện để cắt tử cung, nhưng sau đó các bác sĩ đã cắt nhầm luôn niệu quản của bệnh nhân.

Sau đó, một Phó giám đốc của Bệnh viện Đa khoa Nông Cống bị khiển trách, đình chỉ mổ trong 3 tháng.

Video: Hà Nội: Bé 3 ngày tuổi chết bất thường, người nhà 'vây' bệnh viện

Tiến Phòng
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn