Thảm sát ở Bình Phước: Người thân cháu Vỹ, Như đề nghị điều gì trong cuộc họp báo?

Pháp luậtChủ Nhật, 12/07/2015 04:05:00 +07:00

Vì sao có 'người lạ' xuất hiện trong cuộc gặp báo chí tại trụ sở Công an huyện Chơn Thành, Bình Phước?

(VTC News) – Xuất hiện nhóm người xưng là người thân của Dư Thị Tố Như (18 tuổi) và Dư Văn Vỹ (14 tuổi) lên tiếng đề nghị trả lại danh dự cho 2 em. 

Buổi họp báo để công bố thông tin chính thức về kết quả điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Khu biệt thự kiêm Công ty TNHH gỗ Quốc Anh (QL13, xã Minh Hưng, Chơn Thành) vào chiều 11/7 có đông đảo cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương có mặt đưa tin.

Sau khi đại diện lãnh đạo Bộ Công an kết thúc phần thông tin kết quả điều tra và công bố danh tính hai nghi can bị bắt, đến phần các cơ quan báo chí đặt câu hỏi, chất vấn với cơ quan công an, bất ngờ xuất hiện nhóm người cùng khu vực phóng viên lên tiếng đặt câu hỏi.

 Một cán bộ công an nói nhỏ vào tai người phụ nữ áo xanh cùng người đàn ông áo trắng kế bên trong cuộc họp báo chiều 11/7. Ảnh: Phan Cường
Người đàn ông và người phụ nữ - xưng là người thân của Dư Thị Tố Như (18 tuổi) và Dư Văn Vỹ (14 tuổi) - lên tiếng: “Một số báo chí có đăng tin cho rằng Vỹ là người đã tiếp sức với Nguyễn Hải Dương ra mở cửa nên đã xảy ra hậu quả 6 người chết, khiến dư luận hiểu không đúng về bản chất vụ việc và cháu Vỹ”.
Ý kiến của những người này là mong muốn cơ quan công an thông tin lại cho rõ vấn đề nhằm “trả lại danh dự cho Vỹ, Vỹ cũng đã chết nhưng lời đồn dư luận không đúng sẽ gây ảnh hưởng tiếng đời để lại”.
Tiếp đó, người đàn ông cũng nói về chi tiết, có thông tin đặt nghi vấn cho rằng Tố Như và Dương thông đồng với nhau để nhằm chiếm đoạt số tiền lớn 1,7 tỷ đồng mà Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi) đang cất giữ để phát lương cho công nhân.

 Mẹ của Tố Như và Vỹ khóc lịm bên mộ hai con. Ảnh: Phan Cường
Đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng - Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết, Vỹ và Tố Như đều là nạn nhân của Dương và Tiến. Dương đã đánh vào điểm yếu của Vỹ là biết Vỹ ham chơi game nên dụ dỗ Vỹ nếu mở cửa sẽ cho tiền và quà. Và thế là hậu quả đáng tiếc đã xảy ra. Vỹ lại là nạn nhân đầu tiên của vụ thảm sát.
Dương và Vỹ đều quen biết nhau, bởi Dương có thời gian sống chung tại nhà ông Lê Văn Mỹ, Vỹ và Tố Như cũng ở đó.
“Chúng tôi khẳng định vụ án giết người, cướp của đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại nhà ông Mỹ là do Dương, Tiến gây ra. Dương là kẻ chủ mưu, cầm đầu, Tiến là đồng phạm giúp sức. Còn Vỹ và Tố Như cũng như những người khác đều là nạn nhân của Dương, Tiến” – Thượng tướng Vương nói.
Cũng trong ngày 11/7, 6 nạn nhân gồm ông Lê Văn Mỹ (tên thường gọi là Quốc, 48 tuổi), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ, tên thường gọi là Ánh), em Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ), em Lê Quốc Anh (15 tuổi, tên thường gọi là Bôn, con trai ông Mỹ), em Dư Thị Tố Như (18 tuổi), em Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cả hai là cháu bà Nga) đã được an táng tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương (tỉnh Bình Dương).
Video câu hỏi xoay quanh vụ thảm sát

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn