Taxi Mai Linh làm cuộc cách mạng để cạnh tranh với Uber, Grab

Kinh tếChủ Nhật, 29/10/2017 11:00:00 +07:00

Để cạnh tranh với taxi công nghệ, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh đang có cuộc cách mạng cách thức kinh doanh cũng như bộ máy tổ chức để không bị thua trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.

Từ 30/11 đến 3/12, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh sẽ triệu tập Đại hội cổ đông bất thường của Công ty cổ phần Mai Linh Miền Bắc (MLN), Công ty cổ phần Mai Linh Miền Trung (MNC) và tập đoàn để lấy ý kiến thông qua phương án hợp nhất ba pháp nhân trên. 

mailinh

 Mai Linh sẽ có cuộc cách mạng về bộ máy để cạnh tranh với các hãng khác, đặc biệt là taxi công nghệ.

Đây là 3 công ty đầu mối phụ trách hoạt động kinh doanh taxi của hệ thống Mai Linh tại Miền Bắc, Bắc Trung Bộ và Miền Nam. Dưới các công ty này là hàng chục các công ty con kinh doanh tại các tỉnh thành.

Hiện CTCP Tập đoàn Mai Linh là công ty mẹ nắm giữ 47,79% vốn điều lệ của Mai Linh Miền Trung và 47,86% vốn điều lệ của Mai Linh Miền Bắc. CTCP Tập đoàn Mai Linh – công ty nòng cốt của cả hệ thống – đang có 32 chi nhánh và 13 công ty con trực tiếp cùng 39 công ty con gián tiếp (công ty con của các công ty con trực tiếp) với đội ngũ nhân viên gần 24.000 người.

Video: Taxi truyền thống đua với Grab, Uber

Kế hoạch sáp nhập 3 công ty ở 3 miền đã được Chủ tịch Mai Linh Hồ Huy đề cập trong báo cáo thường niên 2016 của tập đoàn. Theo đó, công ty sẽ thống nhất Một Mai Linh về quản lý, chất lượng, kiểm soát và tiến tới mời đơn vị tư vấn đánh giá để niêm yết lên sàn chứng khoán nước ngoài.

Giang Thanh
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn