Uống rượu ngâm cây thuốc không rõ nguồn gốc: Một người chết, một người ngộ độc

Sức khỏeThứ Ba, 18/09/2018 11:45:00 +07:00

Sau khi uống rượu ngâm cây thuốc không rõ nguồn gỗ, chị D. thấy mệt, đau đầu nhiều, còn anh P. nằm bất động trên giường, gọi hỏi nhưng không thấy trả lời.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn vừa tiếp nhận cặp vợ chồng Hoàng Văn P. và Nông Thị D. (trú tại Thạch Đạn, Cao Lộc, Lạng Sơn) vào cấp cứu do ngộ độc rượu ngâm cây thuốc. Khi nhập viện, người chồng đã chết, còn người vợ thì ngộ độc nặng.

Cụ thể, theo thông tin người nhà bệnh nhân cung cấp, trước đó, hai vợ chồng anh P. và chị D. có uống rượu ngâm cây thuốc (không rõ loại). Sau đó, chị D. thấy mệt, đau đầu nhiều, còn anh P. nằm bất động trên giường, gọi hỏi nhưng không thấy trả lời, nên gia đình đưa cả 2 vợ chồng vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cấp cứu.

ruou thuoc

Chị Nông Thị D. được cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Lạng Sơn. (Ảnh: BVCC) 

Khi vào viện, anh P. chết trước đó, còn chị D. được điều trị tại khoa Hồi sức Cấp cứu. Hiện tại, tình trạng sức khỏe chị D. khá ổn định và đã được xuất viện.

Bệnh viện Đa Khoa Lạng Sơn thông tin thêm, tình trạng ngộ độc rượu đang có chiều hướng gia tăng. Từ tháng 8/2018 đến nay, Bệnh viện Đa Khoa Lạng Sơn tiếp nhận 28 trường hợp nhập viện do ngộ độc rượu.

Tại các tỉnh miền núi, trong đó có Lạng Sơn, người dân thường dùng các bộ phận một số loại cây rừng để ngâm rượu. Trong đó, có một số loại cây chứa độc, có hình dáng giống với cây thuốc, khó phân biệt bằng mắt thường, rất nguy hiểm nếu nhầm lẫn.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần lưu ý hạn chế sử dụng rượu, tuyệt đối không uống các loại rượu ngâm thuốc không rõ nguồn gốc. Sau khi uống rượu, nếu thấy xuất hiện các biểu hiện mệt mỏi, đau đầu kéo dài, đau bụng, nôn nhiều cần đến ngay các cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

Hoàng Sam
Bình luận
vtcnews.vn