Rùng mình cảnh ký sinh trùng bơi trong mắt khiến một thanh niên bị mù

Sức khỏeThứ Hai, 25/09/2017 17:02:00 +07:00

Các chuyên gia về mắt ở thủ đô Mexico đã phát hiện một con ký sinh trùng đang ngụp lặn quanh những lỗ hổng mà nó đào trong cầu mắt của nam thanh 17 tuổi.

Bị đau mắt, cảm thấy thị lực yếu đi, chàng thanh niên 17 tuổi đi khám và phát hiện một con ký sinh trùng sống trong võng mạc của mình.

Đó là một con ký trùng sinh thuộc lớp Trematodes (sán lá), nó đã sống trong dịch màng mắt của chàng trai trẻ đã được 3 tuần, bắt đầu thâm nhập vào võng mạc và gây đau đớn cho mắt.

Các bác sĩ nhãn khoa của Học viện Conde de Valenciana đã ngay lập tức làm phẫu thuật để lấy con sán ra khỏi mắt. Sau khi được gắp ra ngoài, con sán ký sinh này đã để lại những “cái hang” trên mống mắt và sâu trong võng mạc, khiến bệnh nhân mất thị lực vĩnh viễn.

Được biết, con sán ký sinh trong mắt bệnh nhân ở trên dài 3 mm, là một loại sán lá rạ. Chúng thường ký sinh trong thịt cá, cua hoặc rau có ấu trùng, con người có thể bị nhiễm sán nếu ăn phải những thức ăn này.

Video: Ký sinh trùng bơi trong mắt khiến một thanh niên bị mù

Không biết bằng con đường nào mà con sán này lại có thể "bơi" được lên mắt của chàng thanh niên 17 tuổi, vì sán thường chỉ ký sinh trong ruột người và động vật.

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn