Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Khẩn thiết phải có một tổ chức kiểm định chất lượng y khoa'

Sức khỏeThứ Tư, 27/09/2017 11:45:00 +07:00

Tại buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về chất lượng nhân lực của Bộ Y tế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị: "Khẩn thiết phải có một tổ chức kiểm định chất lượng y khoa".

Các chuyên gia thế giới cho thấy, họ rất chú trọng đến việc chuẩn hóa và kiểm định chất lượng của các cơ sở và chương trình đào tạo nhân lực ngành y tế.

Nhìn nhận về vấn đề nhân lực y tế ở Việt Nam hiện nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường nhấn mạnh vai trò của bệnh viện trong quá trình đào tạo. Ông cũng chỉ ra vấn đề nước ta đang có sự tách biệt giữa vai trò của trường đại học và bệnh viện.

Thứ trưởng Cường rất kỳ vọng về một nghị định mang tính lịch sử, đang được chờ phê duyệt, đó là nghị định quy định về mối quan hệ giữa trường học với bệnh viện. Nghị định này sẽ có những quy định chi tiết điều kiện để các bệnh viện được coi là cơ sở đào tạo thực hành...

Vẫn xoay quanh câu chuyện về trên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: "Để nâng cao chất lượng y khoa, cần có một lộ trình, việc đầu tiên chúng ta phải làm là xây dựng được một cơ sở kiểm định chất lượng giáo dục chuyên về y khoa.

Video: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vui vẻ chụp ảnh với phụ huynh ngày khai trường

Hiện tại, Việt Nam hiện nay có 4 trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục đại học. Nhưng mà trong những trung tâm ấy, chưa có trung tâm nào đủ năng lực và đủ dũng cảm để kiểm định về đào tạo y khoa”.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, việc kiểm định cần có sự tham gia trực tiếp và cả gián tiếp của các tổ chức liên quan, cũng như của chính những người bệnh, những người thụ hưởng dịch vụ y tế.

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn