Những thực phẩm có sẵn trong bếp giúp ‘đánh bay’ chứng hôi miệng

Sức khỏeThứ Sáu, 24/05/2019 07:34:00 +07:00

Lá bạc hà, gừng, rau mùi tây, táo hay cam... là những thực phẩm giúp bạn loại bỏ chứng hôi miệng rất hiệu quả, theo Boldsky.

la bac ha

Lá bạc hà: Theo các chuyên gia, nhai lá bạc hà được coi là biện pháp hữu hiệu hơn cả việc nhai kẹo cao su để ngăn tình trạng hôi miệng. Bạc hà có tác dụng làm sạch miệng, ngăn mùi hôi và giúp hơi thở được sảng khoái hơn. (Ảnh: Infonet)

gung

 Gừng: Ngoài việc được sử dụng để chữa chứng dạ dày khó chịu, gừng còn có tác dụng “chữa” hôi miệng rất hiệu quả. Do có vị cay, nóng, gừng dễ dàng “đánh bay” mùi hôi trong miệng một cách dễ dàng. (Ảnh: Zing)

tao 3

 Táo: Táo rất giàu polyphenol, giúp làm sạch răng miệng một cách tự nhiên và tiêu diệt vi khuẩn gây mùi. Nó trung hòa các hợp chất gây mùi hôi và khử mùi khó chịu trong miệng. (Ảnh: Soha)

que 4

Quế: Một loại thực phẩm khác có thể làm giảm mùi hôi miệng là quế. Thực phẩm này giúp phá vỡ các hợp chất sunfuric dễ bay hơi trong miệng, qua đó mang lại mùi dễ chịu trong miệng của bạn. (Ảnh: Khỏe Plus 24h)

cam 5

Cam: Cam hoặc bất kỳ loại trái cây nào giàu vitamin C cũng có thể giúp giảm hôi miệng. Vì vitamin C có thể tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng, giữ lượng nước trong khoang miệng, tăng sản xuất nước bọt và loại bỏ tình trạng hôi miệng hiệu quả. (Ảnh: Phunutoday)

tra xanh 6

Trà xanh: Trong nước trà xanh có rất nhiều phenol, đặc biệt có tác dụng tiêu viêm, ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn và siêu vi trùng có hại trong miệng, giúp làm sạch khoang miệng và mang lại cảm giác sảng khoái, ngăn ngừa chứng hôi miệng “ghé thăm”. (Ảnh: KHDS)

ot 7

Ớt: Nghe có vẻ lạ kỳ, nhưng ớt cũng được xếp vào nhóm thực phẩm chữa hôi miệng rất hiệu quả. Theo các chuyên gia, trong ớt có chứa một lượng vitamin C, nếu bạn ăn một chút ớt sống, chứng hôi miệng của bạn sẽ được loại bỏ ngay tức thì. (Ảnh: Soha)

rau mui tay 9

 Rau mùi tây: Rau mùi tây chứa hàm lượng cao chất diệp lục, luteolin, flavonoid và vitamin C, đây là những hợp chất chống viêm hiệu quả một hợp chất để tránh hơi thở hôi. Ngoài ra, rau mùi tây cũng giúp phá vỡ các hợp chất hữu cơ lưu huỳnh, tạo thành tác nhân hiệu quả để chống lại chứng hôi miệng. (Ảnh: PLO)

uong nuoc 10

Nước: Mất nước là nguyên nhân phổ biến nhất gây hôi miệng, nên nếu muốn có một hơi thở thơm tho, không mùi hôi, bạn cần chú ý đừng để miệng bị khô. 

Chứng hôi miệng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có việc vệ sinh răng miệng chưa tốt hoặc không đúng cách, gây nên tình trạng tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn trong miệng, khiến hơi thở có mùi khó chịu.

Bên cạnh đó, những người có tiền sử mắc các bệnh lý như: tiểu đường, bệnh nướu răng, nhiễm trùng nấm men ở miệng, sâu răng, rối loạn tiêu hóa hay viêm xoang… cũng dễ bị hôi miệng.

Có nhiều phương pháp khác nhau để bạn có thể thoát khỏi tình trạng trên, trong đó có việc thêm vào khẩu phần ăn uống nhưng thực phẩm trên.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn