Cặp sinh đôi ra đời từ trứng đông lạnh cách đây 12 năm

Sức khỏeThứ Hai, 19/11/2012 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Kỉ lục mới nhất về trứng đông lạnh đã được xác lập: đó là việc ra đời của một cặp sinh đôi từ trứng đã được làm lạnh cách đây 12 năm.

(VTC News) - Kỉ lục mới nhất về trứng đông lạnh đã được xác lập: đó là việc ra đời của một cặp sinh đôi từ trứng đã được làm lạnh cách đây 12 năm.

 
Chị Monica Zapotoczny, 45 tuổi, đến từ Buenos Aires (Argentina) đã vừa sinh hạ một cặp sinh đôi từ những qu trứng mà chị đã đông lạnh từ tuổi 33 - vượt qua kỉ lục trước đó là 7 năm.

Trước đó, chị Zapotoczny và chồng của mình, anh Guillermo Husak- 44 tuổi đã nghĩ rằng họ không bao giờ có thể có con được nữa sau rất nhiều lần thất bại trong việc thụ tinh trong ống nghiệm.

Thế nhưng cuối cùng phép màu đã xảy ra: Zapotoczny đã mang thai cặp song sinh Mercedes và Guadalupe. Đó không chỉ là niềm hạnh phúc tột cùng của cặp vợ chồng này, mà nó còn mở ra hy vọng cho các bệnh nhân ung thư, cũng như những người phụ nữ muốn tập trung chăm lo cho sự nghiệp của mình.

Zapotoczny cho biết: “Đó là một phép màu. Niềm vui mà tôi cảm nhận được không thể diễn tả hết. Gia đình tôi đã trọn vẹn. Tôi hy vọng rằng những người phụ nữ đã đông lạnh trứng cũng sẽ tận hưởng được giấc mơ tương tự vào một ngày nào đó”.

Được biết trong thập kỉ qua đã có khoảng 1.000 đứa trẻ được ra đời từ những chiếc trứng đông lạnh trên toàn thế giới, trong đó có 15 trẻ ở Anh.

Gillian Lockwood- chuyên gia sinh sản tại  Midland  Fertility Services đưa ra lời khuyên rằng: chị em phụ nữ nên đông lạnh trứng vào những năm 20 hoặc đầu 30 tuổi, bởi vì đó là giai đoạn mà trứng có chất lượng tốt nhất, mang đến nhiều thuận lợi cho việc thụ tinh sau này.

Còn đối với những phụ nữ xem việc sinh con như là một rào cản cho thành công trong sự nghiệp thì đây quả là một lựa chọn không tồi.

Phương Hiền

Bình luận
vtcnews.vn