Bộ Y tế yêu cầu xác minh thông tin trường hợp bé sơ sinh chết ở Hải Dương

Sức khỏeThứ Năm, 29/03/2018 12:12:00 +07:00

Sáng 29/3, Bộ Y tế gửi công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hải Dương xác minh và báo cáo về trường hợp bé sơ sinh chết thương tâm tại Hải Dương.

Cụ thể, công văn do Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) Trần Đăng Khoa ký. Trong đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Hải Dương kiểm tra ngay trường hợp bé sơ sinh tử vong ở Hải Dương và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành.

Công văn cũng yêu cầu Bệnh viện Phụ sản tỉnh Hải Dương và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

benh-vien-phu-san-hai-duong

 Bệnh viện Phụ sản Hải Dương nơi xảy ra sự việc

Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Phụ sản tỉnh Hải Dương đối với ca mổ đẻ của sản phụ Phượng, dẫn đến việc làm chết con của sản phụ

Bộ yêu cầu, Sở Y tế Hải Dương gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến và quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện Phụ sản tỉnh Hải Dương đối với sản phụ Phương và cháu bé sơ sinh thiệt mạng về Bộ Y tế trước ngày 5/4/2018 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ.

Video: Bố vợ phát hiện con rể mới là con đẻ, con gái lại là con nuôi

Được biết, bé gái sơ sinh chết tại bệnh viện ở Hải Dương là con của gia đình anh Chiến, chị Phượng (trú tại thôn Khánh Hội, xã Nam Đồng, TP.Hải Dương). Sáng 19/3, chị Phượng có hiện tượng chuyển dạ đẻ, được người nhà đưa đến khoa khám bệnh của Bệnh viện Phụ sản Hải Dương khám.

Trước đó, chị Phượng được các bác sĩ bệnh viện khá, theo dõi thai kỳ, các chỉ số đều ở mức cho phép. Tuy nhiên, trong quá trình chuyển dạ đẻ, chị Phương có biểu hiện lạ, cả mẹ và con đều nguy kịch. Các bác sĩ chẩn đoán em bé bị suy thai cấp, do đó, chỉ định cho chị Phượng mổ lấy thai.

Em bé ra đời không khóc, phản xạ kém. Dù được tiến hành các biện pháp cấp cứu cần thiết và chuyển tới Bệnh viện Nhi Hải Dương để tiếp tục cứu chữa, nhưng đến ngày 20/3, em bé không qua khỏi.

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn