Sức khỏe của cảnh sát cơ động bị thiếu nữ tông thẳng xe giờ ra sao?

Sức khỏeThứ Ba, 14/08/2018 21:09:00 +07:00

Ngày 14/8, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân là cảnh sát cơ động bị tai nạn gãy chân khi đang làm nhiệm vụ.

Trước đó, 12/8, anh Phạm Văn Tuyền - cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội bị một thiếu nữ vị phạm giao thông đâm xe vào người phải nhập viện.

thieu-nu-dam-canh-sat-co-dong-gay-xuong-chan1534240186

Anh Phạm Văn Tuyền - Cảnh sát cơ động bị đâm gãy chân khi đang làm nhiệm vụ được chăm sóc tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, anh Tuyền được chẩn đoán gãy kín 1/3 giữa xương chày phải, cần phẫu thuật gấp.

Thông tin từ bệnh viện cho hay, các bác sĩ đã phẫu thuật đóng đinh nội tủy xương chày phải có chốt dưới màn tăng sáng, không mở vào ổ gãy cho bệnh nhân. Hiện tại, sau khi phẫu thuật, tình trạng cảnh sát cơ động trên tương đối ổn định.

Theo PGS.TS Nguyễn Lê Bảo Tiến – Phó trưởng Khoa Phẫu thuật cột sống, Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau hạn chế vận động cẳng chân phải, mạch mu và chày sau phải rõ. Phim chụp X - Quang cho thấy bệnh nhân bị gãy 1/3 giữa xương chày phải.

IMG-6401

 Phim chụp X - Quang của bệnh nhân sau khi được thực hiện phẫu thuật.

BS Tiến cũng khuyến cáo, do xương chày là phần xương lớn hơn trong hai xương cẳng chân, giúp nâng đỡ phần trọng lượng cơ thể và có vai trò quan trọng đối với khớp gối và khớp cổ chân.

Bởi vậy, để tránh những biến chứng có thể xảy ra, khi không may gặp phải tai nạn gãy xương như trên, bệnh nhân cần nhanh chóng được đưa tới bệnh viện nơi gần nhất để điều trị, phẫu thuật cố định xương, tránh chủ quan để bệnh ngày càng nặng, khó khăn cho việc đi lại về sau.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn