Sự thật việc nam thanh niên 'tự chặt đứt lìa tay đưa cho mẹ'

Sức khỏeThứ Ba, 13/12/2016 19:36:00 +07:00

Thông tin sau khi chặt đứt bàn tay, Ngọc đưa cho mẹ và nói "mẹ nấu cháo" là hoàn toàn sai sự thật.

Liên quan đến việc anh Lê Văn Ngọc (29 tuổi, trú xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) tự chặt đứt lìa bàn tay, hiện các bác sỹ tại Bệnh viện 115 Nghệ An đã tiến hành nối lại bàn tay cho anh Ngọc. Bệnh nhân đang có dấu hiệu hồi phục tích cực.

87

Anh Ngọc nằm điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An 

“Anh Ngọc được đưa đến bệnh viện kịp thời nên cánh tay bị chặt lìa của nạn nhân chưa bị hoại tử. Hiện tại, bàn tay của anh Ngọc đã được nối lại”, một bác sỹ thông tin.

Anh Lê Văn Hòa (anh trai Ngọc) cho biết, em trai tự dùng dao chặt đứt lìa bàn tay khiến cả nhà vô cùng đau lòng. Tuy nhiên, may mắn là hiện tại sức khỏe của Ngọc đang dần ổn định và cánh tay của Ngọc cũng đã được bác sỹ nối lại thành công.

Anh Hòa cho biết, theo lời bố mẹ anh kể lại, khoảng 11h trưa 9/12, cả gia đình ăn cơm xong thì bố mẹ vào phòng nghỉ ngơi còn Ngọc ngồi một lát rồi đi vào nhà tắm.

Sau đó, Ngọc tự lấy con dao thái rau của gia đình rồi tự chặt đứt lìa cánh tay trái của mình. Tiếp đó, Ngọc lấy một mảnh vải quấn vào vết thương để cầm máu rồi cầm cánh tay vừa bị chặt lìa đưa đến chỗ bố mẹ.

Thấy vậy, bố mẹ Ngọc phát hoảng hét lên. Sau khi trấn tĩnh, ông bà đã đem bàn tay đứt lìa của Ngọc ướp vào một thùng đá rồi nhanh chóng đưa Ngọc đến Bệnh viện 115 Nghệ An cấp cứu, nối lại tay.

Về thông tin sau khi chặt đứt bàn tay mình, Ngọc đưa cho bố mẹ và nói mẹ nấu cháo, anh Hòa cho biết đó là thông tin sai sự thật.

“Dù không chứng kiến vụ việc nhưng tôi được bố mẹ kể lại là không hề có chuyện Ngọc đưa cánh tay cho bố mẹ nói nấu cháo như một số báo đã đưa”, anh Ngọc nói.

15554840_1183017328478410

 Anh Ngọc cho biết nguyên nhân tự chặt tay là do suy nghĩ lung tung

Khi hỏi về nguyên nhân khiến Ngọc tự chặt tay, anh Hòa cho biết, Ngọc là người hiền lành, không có mâu thuẫn với ai, khi biết Ngọc tự chặt tay thì cả gia đình vô cùng bất ngờ và bàng hoàng.

“Đến giờ, gia đình cũng không hiểu tại sao Ngọc lại hành động như vậy, hơn nữa Ngọc không hề hút thuốc hay chơi ma túy, còn nếu mà sử dụng chất kích thích thì cả nhà biết liền”, một người thân của anh Ngọc thông tin.

Cách đây 2 tháng, Ngọc có đi làm nghề lắp ráp máy trong miền Nam. Tuy nhiên, do thất việc nên Ngọc về quê ở với bố mẹ, Ngọc cũng chưa lập gia đình và bình thường có uống rượu nhưng không phải là người nghiện rượu.

Dù đau đớn sau khi tự chặt đứt tay mình nhưng thời điểm hiện tại, anh Ngọc vẫn đang rất tỉnh táo để nói chuyện với mọi người.

Nói về nguyên nhân khiến bản thân tự chặt tay, anh Ngọc tỏ ra đau đớn cho biết: “Đến bây giờ bản thân mình cũng không hiểu vì sao mình lại hành động dại dột như vậy. Thật sự lúc đó, tôi không hề tức giận gì mà trong đầu tự suy nghĩ lung tung rồi vào bếp lấy dao đi vào nhà tắm tự chặt đứt tay mình”.

Sau khi chặt tay, anh Ngọc vô cùng đau đớn và vẫn ý thức được mọi việc, vẫn tự đi tìm vải để buộc lại vết thương và để bố mẹ đưa đi bệnh viện cứu chữa kịp thời.

Thời gian vừa qua, xuất hiện một số người mắc căn bệnh kỳ lạ. Đó là hội chứng rối loạn toàn vẹn cơ thể (BIID). Khi mắc hội chứng này, người bệnh tự hủy hoại các bộ phận trên cơ thể, vì cho rằng "chúng không nên tồn tại", "chúng là bộ phận thừa trên cơ thể"...

Video:  Người chặt tay chân, tạo hiện trường giả để trục lợi 3,5 tỷ tiền bảo hiểm

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn