Steve Jobs mất, Tổng thống Mỹ thương tiếc

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 06/10/2011 10:46:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Obama chia sẻ: “Tôi vô cùng thương tiếc khi nghe tin Steve Jobs đã qua đời. Steve là một trong những người Mỹ vĩ đại nhất".

(VTC News) - Trên trang chủ của Nhà Trắng, Tổng thống Obama chia sẻ: “Tôi vô cùng thương tiếc khi nghe tin Steve Jobs đã qua đời. Steve là một trong những người Mỹ vĩ đại nhất, ông ấy có đủ tài năng để suy nghĩ khác biệt, để tin tưởng rằng mình có thể thay đổi cả thế giới này. Và ông đã làm được điều đó. Hãy yên nghỉ, Steve Jobs! Cảm ơn vì tất cả những thứ mà ông đã mang đến cho thế giới này”.

Một loạt các phương tiện truyền thông và những người nổi tiếng bày tỏ cảm xúc tiếc nuối, đau buồn trước sự ra đi của CEO huyền thoại.

Chỉ vài phút sau khi Apple thông báo về sự ra đi của Steve Jobs, hàng loạt các phương tiện truyền thông đã đăng tải những bài viết về ông trên trang chủ của mình.

Tờ New York Times gọi ông là một người “nhìn xa trông rộng”, là người đã “thay đổi nền văn hóa, thực hiện cải cách trong lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh và truyền thông di động”. Những cảm xúc tương tự cũng được chia sẻ trên tờ Wall Street Journal, nơi Steve Jobs được ca ngợi là “người đã thay đổi một cách cơ bản tư duy về công nghệ”.

Nhiều phương tiện truyền thông đưa tin về sự ra đi của cựu CEO Apple

Kênh truyền hình CNN đã thực hiện một loạt chương trình về Steve Jobs, về ảnh hưởng của ông đến thung lũng Silicon, nhiều cuộc phỏng vấn với các nhân vật gắn bó với ông. Trả lời phỏng vấn trên kênh này, người đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak, đã chia sẻ rằng sự ra đi của người bạn đồng hành khiến ông “chết lặng, không thể tập trung vào bất cứ việc gì và đã để lại một khoảng trống không thể lấp đầy trong tâm trí ông”.

Steve Jobs đã thay đổi giới công nghệ với những sản phẩm đóng mác Apple

Bill Gates khi trả lời phỏng vấn đã bày tỏ “được làm việc với Steve Jobs là một niềm vinh dự lớn lao của tôi”, và ông không giấu được vẻ tiếc thương: “ Steve qua đời sẽ là một tổn thất không thể bù đắp cho thế giới này”.

CEO của Google, Larry Page thì bày tỏ sự kính trọng: “Tôi thực sự rất rất buồn khi nghe tin về Jobs. Ông ấy là một con người vĩ đại. Ông ấy nói không nhiều nhưng luôn nắm bắt được vấn đề trước khi bạn nghĩ đến nó”. Trên trang chủ tìm kiếm, Google cũng có thêm một dòng "Steve Jobs, 1955 - 2011."

Steve Jobs được tri ân trên Google

Đồng sáng lập Microsoft Paul Allen cũng gửi lời chia buồn đến gia đình và bạn bè của Jobs và chia sẻ: "Chúng ta đã mất đi một người tiên phong trong việc sáng tạo ra những sản phẩm công nghệ độc đáo”

Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft cho biết: "Tôi muốn bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất của tôi tại trước ra đi của Steve Jobs, một trong những người sáng lập và có tầm nhìn chiến lược trong nghành công nghệ”.

CEO của Facebook, Mark Zuckerberg phát biểu: “Cám ơn ông vì đã mang đến những sản phẩm tốt đẹp nhất cho thế giới này! Chúng tôi sẽ luôn nhớ đến ông”.

Nhiều tín đồ công nghệ cũng đã tập trung trước trụ sở và Apple Store để bày tỏ niềm tiếc thương cho sự ra đi của cha đẻ của các sản phẩm mà họ yêu thích.

Bó hoa của một tin đồ công nghệ đặt trước Apple Store tại Manhattan

Molly Haksdoyle, 35 tuổi, một chủ cửa hàng quần áo chia sẻ, cô đã bật khóc khi nghe tin này. “Thật đau lòng! Ông ấy đã làm được rất nhiều điều cho chúng ta”.

“Những người nghĩ rằng họ đủ điên rồ để có thể thay đổi thế giới thường rất thành công. Steve Jobs là một trong số đó", Cory Moll – nhân viên một cửa hàng của Apple tại San Francisco – chia sẻ. “Ông ấy thật đặc biệt. Thật buồn khi nghe tin ông đã ra đi”.


Dung Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn