Sơn Tùng M-TP phá kỷ lục với 'Chạy ngay đi': Có đáng để tự hào?

VideoThứ Ba, 15/05/2018 11:57:00 +07:00

Sơn Tùng M-TP đang là nghệ sĩ được người hâm mộ ưu ái bậc nhất lúc này khi họ sẵn sàng quên ăn, quên ngủ, bỏ công sức, tiền bạc chỉ để sản phẩm của thần tượng mình có thêm lượt xem, nhưng cách làm đó liệu có chứng minh được giá trị thực của sản phẩm?

Sơn Tùng M-TP là một trong những tên tuổi luôn gây được sức hút và độ hot, cứ mỗi khi ra bài hát mới là nhanh chóng đạt được lượng xem khủng cũng như tạo được cơn sốt trên các trang mạng xã hội. Sau hơn một năm im hơi lặng tiếng, đúng 0 giờ ngày 12/5, MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng đã chính thức phát hành, có sức lan tỏa rộng rãi, được chia sẻ chóng mặt, bình luận nhiệt tình trên mạng xã hội. 

Chỉ trong 2 ngày, MV đã đạt được kỷ lục mà bất cứ ca sỹ nào cũng phải mơ ước. Với việc đứng đầu trong danh sách video được xem nhiều nhất trên thế giới trong vòng 24h ra mắt, có người cho rằng Sơn Tùng đã đạt đẳng cấp nghệ sĩ thế giới và giờ là lúc anh chàng này nên "chạy ngay đi" đến với sân khấu thế giới. Thậm chí có người còn cho rằng Sơn Tùng đã làm rạng danh cho VPop khiến cho thế giới phải nhìn nghệ sĩ Việt với con mắt ngưỡng mộ. 

Tuy nhiên, ca khúc mới của Sơn Tùng có thực sự mang lại nhiều ý nghĩa đến thế? Những kỷ lục mà nó đã xác lập những ngày qua là thực hay ảo, có giá trị thực sự hay không? 

Nhiều người nghi ngờ việc Sơn Tùng phá kỷ lục video được xem nhiều nhất trong 24h đầu với 22 triệu views bởi đúng thời khắc kết thúc 1 ngày, MV Chạy ngay đi mới chỉ dừng lại ở lượng view quanh mức 18-19 triệu views. Con số 22 triệu views chỉ là ước đoán của phía đơn vị đối tác Youtube và việc "lập lờ đánh lận con đen", cố tình công bố số liệu sai này từ phía quản lý của Sơn Tùng dường như là chiêu trò truyền thông, khuếch trương nhằm cổ vũ tinh thần cho fan trung thành ngày đêm cày view cho thần tượng của mình.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ kêu gọi cày view cho thần tượng, nhiều bạn trẻ chia sẻ đã thức xuyên đêm để ủng hộ thần tượng, huy động nhiều máy tính, điện thoại, máy tính bảng... để stream nhạc, xem đi xem lại nhiều lần trên tất cả các thiết bị có thể sử dụng được.

cay-view

 

cay-view-2

 

cay-view-3 3

Đây là cách người hâm mộ cày view để sản phẩm của Sơn Tùng tăng hạng. (Ảnh cắt từ video) 

Sơn Tùng M-TP đang là nghệ sĩ được người hâm mộ ưu ái bậc nhất lúc này khi sẵn sàng quên ăn, quên ngủ, bỏ công sức, tiền bạc chỉ để sản phẩm của thần tượng mình có thêm lượt xem. Cách kêu gọi fan cày view tăng hạng này chẳng khác nào hành động gian lận. Việc cày view có thể lừa được máy móc chứ không thể lừa được cảm xúc của người hâm mộ.

Hơn nữa, việc ca sỹ công khai kêu gọi fan cày view chẳng khác nào cổ xúy cho sự lừa lọc. Trong khi đó, ra mắt MV cùng thời điểm với Sơn Tùng, ca sỹ Bích Phương lại chọn cách ngược lại khi khuyên fan hâm mộ đừng cày view cho mình nữa bởi thức đêm rất có hại cho sức khỏe. 

Khi một sản phẩm âm nhạc hay thì chắc chắn tự khắc thu hút được sự quan tâm, sự yêu thích từ khán giả, từ đó lượt xem, lượt chia sẻ sẽ tăng cao. Chứ nếu chỉ lợi dụng những thủ thuật để tăng thứ hạng thì đó chỉ là những lượt xem ảo, vô nghĩa và vô giá trị. Nói một cách công bằng thì đây là một sản phẩm âm nhạc được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, hình ảnh đẹp, diễn viên đẹp nhưng trong khi linh hồn của nó giai điệu, ca từ thì không thuyết phục được một bộ phận người hâm mộ, người trung lập và giới chuyên môn.

Nhiều người đánh giá, sản phầm này không có gì đột phá so với chính những bài hát khác của Sơn Tùng trước đây. Nó không hay, không hấp dẫn đến mức người ta có thể nghe đi, nghe lại nhiều lần hay có thể đại diện cho VPop để vươn ra tầm thế giới.

VTC14
Bình luận
vtcnews.vn