Smartphone Atrix vi xử lý 2 lõi, kết nối 4G sắp ra mắt

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 21/02/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc điện thoại thông minh Atrix của Motorola, với bộ vi xử lý 2 lõi và khả năng kết nối mạng 4G, sẽ được tung ra thị trường vào ngày 22/2

(VTC News) - Chiếc điện thoại thông minh Atrix của Motorola, với bộ vi xử lý 2 lõi và khả năng kết nối mạng 4G, sẽ được tung ra thị trường vào ngày 22/2/2011 sắp tới.

Điều thú vị là không chỉ là chiếc smartphone, Atrix 4G còn cho phép người dùng sử dụng như một chiếc laptop bình thường. Tuy vậy, nó cũng có một vài nhược điểm nghiêm trọng với những người dùng bình thường. Hãy cùng đánh giá những ưu nhược điểm của chiếc điện thoại này.

 

Cấu hình máy

Atrix 4G được thiết kế bao gồm một vi xử lý 2 lõi 1Ghz có thể cho tốc độ tối đa lên tới 2Ghz. Thêm vào đó, với những chi tiết như 1GB RAM, 16GB bộ nhớ gắn trong và một khe cắm thẻ microSD hỗ trợ lưu trữ lên tới 48GB, Atrix dễ dàng gây ấn tượng mạnh với bất kỳ người dùng và nhà sản xuất nào trên thế giới. Máy có màn hình kích thước 4 inch, chạy hệ điều hành Android 2.2 cùng giao diện MOTOBLUR. Những kết nối tối tân nhất cũng được Motorola tích hợp trong Atrix 4G như Wi-FI chuẩn n, bluetooth 2.1 và kết nối mạng 4G.

Những phụ kiện của Atrix

Chỉ với một chiếc Laptop Dock, người dùng có thể biến đổi Atrix 4G thành một chiếc laptop với đầy đủ tính năng. Laptop dock bao gồm một màn hình 11.6 inch, một bàn phím đầy đủ với kích cỡ chuẩn và một touchpad như những laptop bình thường. Bên cạnh đó, laptop dock còn cung cấp cho người dùng 2 cổng USB và một bộ loa ngoài stereo, tổng trọng lượng của chiếc dock này lên đến chưa tới 1kg.

 
Motorola cam kết thiết bị này có thời lượng pin tới 6 tiếng đồng hồ và có sạc đi kèm. Tuy vậy, laptop dock cũng chỉ là cái vỏ ngoài và không thể làm gì khi không có chiếc Atrix 4G cắm vào.

Thêm một “đồ chơi” của Atrix 4G là chiếc Multimedia dock. Đây thực chất là một bộ sạc của chiếc điện thoại này, tuy nhiên, nó cung cấp cho người dùng 2 cổng USB, một cổng HDMI và một jack cắm headphone. Trong khi sạc, người dùng vẫn có thể sử dụng những cổng kết nối trên để có thể chơi nhạc, video chất lượng cao...

Giá cả

Chiếc Motorola Atrix 4G được bán cùng với laptop dock đi kèm một hợp đồng 2 năm với nhà mạng có giá 500 USD. Ngoài ra, người dùng còn phải trả thêm một khoản 20 USD khi đăng ký sử dụng gói dữ liệu của AT&T nếu muốn duyệt web bằng laptop dock.

Trong trường hợp người dùng chỉ muốn mua chiếc vỏ laptop dock, họ sẽ phải chi tới 500 USD để có nó. Số tiền này ngang bằng với nhiều laptop hiện nay. Do đó, rất nhiều người dùng sẽ chọn laptop thật thay vì một chiếc vỏ “câm” chỉ hoạt động khi được cắm một chiếc smartphone vào.

Trong khi đó, chiếc Multimedia dock cũng có giá lên tới 190 USD. Những phụ kiện có giá đắt đỏ thế này có thể làm cản trở niềm đam mê của các tín đồ công nghệ với chiếc smartphone được đánh giá đáng xem nhất trong đầu năm nay.

 
Atrix Webtop

Webtop là một ứng dụng của Atrix được khởi động khi chiếc smartphone này nhận được tín hiệu kết nối với một màn hình ngoài. Khi người dùng cắm chiếc Atrix vào một dock làm việc có kết nối với màn hình, nó sẽ tự động chuyển đổi sang giao diện Webtop. Webtop có thể giúp người dùng truy cập tất cả những phần mềm ứng dụng  trên máy và thậm chí có thể tạo ra cả một giao diện ảo của Windows 7.

Tuy nhiên, đây không phải là một hệ điều hành thực sự mà chỉ là một loại ứng dụng giao diện. Thực chất, chiếc smartphone này vẫn đang chạy trên Android 2.2. Trên thực tế, việc chạy Google Android trên màn hình PC hoặc laptop không đem lại những kết quả khả quan cho lắm. Bên cạnh đó, việc sử dụng Webtop làm thiết bị trở nên chậm chạm hơn.

Việc một chiếc điện thoại cấu hình cực mạnh như Motorola Atrix 4G ra đời đã là một cột mốc đáng nhớ của nền công nghệ thế giới. Dù còn những nhược điểm chưa thể khắc phục nhưng đây vẫn là sản phẩm được đánh giá rất cao.

Hoàng Việt(Theo Pcworld)

Bình luận
vtcnews.vn