Siêu thị điện máy Trần Anh lọt vào TOP VNR500

Kinh tếChủ Nhật, 12/12/2010 09:24:00 +07:00

(VTC News) - TOP 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất VN năm 2010 ghi nhận sự xuất hiện của các đơn vị bán lẻ trong đó có Siêu thị điện máy Trần Anh.

(VTC News) - TOP 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2010 dựa trên doanh thu năm 2009 vừa được Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam thực hiện và công bố. So với 4 lần đánh giá và xếp hạng trước đây, năm nay ghi nhận sự xuất hiện của các đơn vị bán lẻ trong đó có Siêu thị điện máy Trần Anh.

Ông Vũ Đăng Vinh – Giám đốc Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (VNReport) nhận xét, trong khi TOP đầu doanh nghiệp sản xuất hàng điện tử, điện máy trong bảng xếp hạng đều thuộc về các doanh nghiệp nước ngoài thì doanh nghiệp nội địa chủ yếu đặt dấu ấn của mình ở mảng kinh doanh bán lẻ do nắm được kênh phân phối.

 

So với 4 lần đánh giá và xếp hạng trước đây, năm nayTOP VNR500 ghi nhận sự xuất hiện của các đơn vị bán lẻ, trong đó có thể kế đến một loạt thương hiệu như Nguyễn Kim, Cao Phong, Thiên Nam Hòa, Trần Anh, Phong Vũ, Hoàn Long...

Nhìn vào bảng xếp hạng năm nay, bà Đinh Thị Mỹ Loan – Tổng thư ký Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam cũng khẳng định đó là một tín hiệu tốt, chứng tỏ doanh nghiệp ngoài quốc doanh đã rất nỗ lực vươn lên gắn bó và tạo động lực phát triển thị trường. Với sản phẩm phong phú, cách phục vụ chuyên nghiệp, người tiêu dùng chính là đối tượng được hưởng lợi.

Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp khác cũng chung ý kiến, một vị trí trong bảng xếp hạng TOP VNR500 năm 2010 vừa thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của xã hội về mặt doanh thu, nộp thuế, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với nhà nước, cộng đồng mà hơn hết, nó vừa cho thấy yêu cầu, đòi hỏi ngày càng khắt khe của xã hội đối với các doanh nghiệp về sự công khai, minh bạch cũng như chiến lược phát triển bài bản...

Lý giải sự vắng bóng của một số tên tuổi bán lẻ hàng điện máy, máy tính lớn tại thị trường Việt Nam trong bảng xếp hạng, ông Vũ Đăng Vinh – Giám đốc VNReport cho rằng, TOP 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam là kết quả đánh giá độc lập dựa trên nhiều tiêu chí, trong đó căn cứ trực tiếp vào doanh thu năm 2009 của các doanh nghiệp từ số liệu của Tổng cục Thuế. Theo đó doanh thu tối thiểu năm nay của doanh nghiệp phải đạt trên 500 tỷ đồng mới được bình xét.

“Sẽ có rất nhiều doanh nghiệp có thương hiệu, có chiến lược phát triển tốt nhưng có thể do họ đang trong quá trình đầu tư vào hệ thống, địa điểm phân phối, nhân lực, nên chưa đến giai đoạn bứt phá về doanh thu. Đó là những doanh nghiệp có nhiều triển vọng những năm tiếp theo” – ông Vinh nói.


P.V

Bình luận
vtcnews.vn