Sếp bất động sản nhận lương 100 triệu đồng một tháng

Kinh tếThứ Tư, 13/07/2016 17:04:00 +07:00

Navigos Search vừa công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam, thông qua nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng.

Trong quý II, vị trí có mức lương cao nhất được trả cho tổng giám đốc trong lĩnh vực sản xuất tại TP HCM, với mức lương 240 triệu đồng/tháng. Các vị trí tiếp theo lần lượt với mức lương 200 triệu và 195 triệu, thuộc về các vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực dệt may và hàng tiêu dùng.

Tại Hà Nội, mức lương cao nhất được trả cho vị trí quản lý cấp cao trong một công ty thuộc lĩnh vực tài chính.

Trong Top 10 vị trí được trả lương cao nhất quý II có một vị trí nhân sự cấp cao thuộc lĩnh vực bất động sản, với mức lương 100 triệu đồng/tháng.

 

Quý II, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao tăng 38% so với quý I.

Ngành sản xuất dẫn đầu với 30% tổng nhu cầu tuyển dụng, tiếp đến là ngành hàng tiêu dùng với 25%. Ngành tài chính - ngân hàng - bất động sản đứng thứ ba với 13% và ngành công nghệ thông tin với 8%.

Tình hình tuyển dụng nhân sự có sự khác nhau rõ rệt giữa Hà Nội và TP HCM.

Trong khi phía Bắc, lĩnh vực điện tử, một số các dự án đang được đầu tư và triển khai xây dựng cần nhiều nhân sự như quản lý dự án, quản lý các phòng ban, thì phía Nam, ngành chăm sóc sức khỏe cho gia súc, gia cầm và thú nuôi đang “khát” nhân sự giỏi tiếng Anh.

Các tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực này chủ yếu có trụ sở vùng chính tại Thái Lan. Tuy nhiên, thời gian trở lại đây, các tập đoàn này đã mở văn phòng hoạt động tại Việt Nam, nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại thị trường này, và nhu cầu nhân sự tăng mạnh.

Theo đánh giá của chuyên gia tư vấn, về mặt kỹ thuật thì nhân sự Việt Nam có thể cạnh tranh với nhân sự Thái Lan, song tiếng Anh lại là điểm hạn chế của người Việt. Có nhiều vị trí không tuyển được nhân sự người Việt nên phải sử dụng nhân sự người Thái.

Một số thương hiệu lớn về sản phẩm dệt may và giày dép cũng đang tìm kiếm nhân sự người Việt, do bắt đầu mở các văn phòng hoạt động chính thức tại Việt Nam. Một số các vị trí nhân sự cấp trung, cấp cao trước kia vốn do các nhân sự người Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc hoặc Hong Kong phụ trách, nay sẽ dần chuyển qua người Việt đảm nhiệm.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn